Thứ Bảy Tháng Mười Hai 15, 2018
kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Điểm mặt 7 thực phẩm giúp bé tăng cường trí nhớ

Quả bơ, trứng, sữa, táo là 4 trong số 7 thực phẩm giúp bé tăng cường trí nhớ hiệu quả nhất. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của con mình những thực phẩm này nhé!

1. Quả bơ

Trong quả bơ có chứa tới 14 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, trong đó có những khoáng chất vô cùng quan trọng đối với trí nhớ của trẻ như canxi, sắt, selen cùng nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của bé như protein, vitamin, axit béo không bão hòa. Bên cạnh đó, bơ còn chứa nhiều chất chống oxi hóa, vitamin B, giúp tăng cường trí nhớ, các chất béo không bão hòa giúp phát triển hệ thần kinh trung ương và omega 6 giúp não bộ được phát triển tốt. Do đó, bơ được coi là thực phẩm giúp bé tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Bơ rất tốt đối với não bộ và trí nhớ của bé

Bơ rất tốt đối với não bộ và trí nhớ của bé

2. Cá

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi và cá ngừ rất tốt cho trí nhớ và não bộ của trẻ nhỏ bởi chúng có chứa nhiều axit béo omega 3 – dưỡng chất cần thiết để cấu tạo nên não và đảm bảo cho các chức năng não bộ được diễn ra bình thường. Đồng thời, axit béo omega 3 còn có khả năng tăng cường sự tập trung, hỗ trợ sự liên lạc giữa các tế bào thần kinh để quá trình học hỏi và ghi nhớ có thể đem lại kết quả cao hơn. Không những vậy, vitamin B3 có trong cá còn có tác dụng chống lại hiện tượng giảm trí nhớ ở trẻ.

3. Bí đỏ

Bí đỏ là một thực phẩm giúp bé tăng cường trí nhớ hiệu quả nhờ những chất glycin, canxi, photpho, kali, vitamin A, B, axit folic,… có trong nó. Đặc biệt, bí đỏ còn chứa glutamic – chất có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng hệ thần kinh, thúc đẩy những phản ứng chuyển hóa giữa tế bào thần kinh và não để hỗ trợ quá trình học tập và ghi nhớ ở bé. Vì vậy, đây là một thực phẩm mà bạn không thể bỏ qua nếu như muốn trí nhớ của con mình luôn được tăng cường và cải thiện.

Bí đỏ là một loại thực phẩm giúp bé tăng cường trí nhớ

Bí đỏ là một loại thực phẩm giúp bé tăng cường trí nhớ

4. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp lecithin tuyệt vời dành cho trẻ. Loại dưỡng chất này sau khi được dung nạp vào cơ thể sẽ được tổng hợp thành coline, một chất không thể thiếu đối với hoạt động của não bộ của bé, giúp tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên, trong lòng đỏ trứng thường có nhiều cholesterol nên bạn chỉ nên cho bé ăn khoảng 3 quả trứng 1 tuần là đủ. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý chỉ được cho bé ăn trứng đã được nấu chín thôi nhé.

5. Sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa vốn được biết đến là loại thực phẩm giúp cơ thể bé phát triển toàn diện, trong đó có não bộ. Nguyên nhân là do trong loại thực phẩm này có chứa nhiều protein và vitamin tốt cho hệ thần kinh, giúp các mô tế bào não phát triển. Chính vì thế, bạn nên cho bé uống sữa và ăn các sản phẩm làm từ sữa thường xuyên.

6. Táo

Táo luôn được coi là một loại quả của trí tuệ do trong nó có chứa nhiều acetycholin – chất dẫn truyền xung thần kinh và nhiều chất chống oxi hóa, có tác dụng bảo vệ não bộ.

Khi cho bé ăn táo, bạn không nên bỏ vỏ bởi ở thành phần này có hàm lượng lớn querceytin, giúp giảm căng thẳng và hạn chế nguy cơ mắc bệnh suy giảm trí nhớ ở bé.

Bạn nên cho bé ăn cả vỏ táo

Bạn nên cho bé ăn cả vỏ táo

7. Đậu phộng

Nghe có vẻ lạ nhưng đậu phộng cũng là một trong những thực phẩm giúp bé tăng cường trí nhớ hiệu quả mà mẹ không nên bỏ qua. Trong đậu phộng có chứa nhiều niacin và vitamin B3, giúp đảm bảo hoạt động của các mô, dây thần kinh và hỗ trợ quá trình tổng hợp chất dẫn truyền xung thần kinh. Không những vậy, chất lexinthin và phospholipid có trong thực phẩm này còn có khả năng kéo dài tuổi thọ của các tế bào thần kinh để từ đó, giúp cải thiện và tăng cường trí nhớ của trẻ.

Lê Phương

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0.0/10 (0 votes cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)

Cùng danh mục

Filed in: Mẹ và Bé