Thứ Năm Tháng Hai 22, 2734
kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa Hy Lạp

Hy Lạp không phải là điểm du lịch mới thu hút khách nước ngoài mà là địa điểm đã đi rồi vẫn muốn quay trở lại nhiều lần hơn nữa. Tuy nhiên, đã có nhiều người từ bỏ giấc mơ Hy Lạp vì lo sợ thủ tục xin visa quá khó khăn. Việc xin visa Hy Lạp sẽ chẳng đơn giản hơn với những thông tin sau.

Visa Hy Lạp có mấy loại?

Hy Lạp là quốc gia thuộc khối hiệp ước Schengen, khi có visa Hy Lạp đồng nghĩa với việc bạn có thể tự do đi lại trong 26 nước khác thuộc vùng mà không cần xin mới visa. Nhưng nếu đây là lần đầu xin visa Schengen đi Hy Lạp thì quý khách phải đảm bảo điều kiện Hy Lạp là điểm đến đầu tiên và là nơi lưu trú lâu nhất. Tương tự như 26 quốc gia thuộc khối, thị thực Hy Lạp phân thành 2 loại chính dựa trên thời hạn và mục đích:

  • Visa ngắn hạn (visa Schengen): dùng với mục đích du lịch, thăm thân, công tác và du học ngắn hạn. Thời hạn lưu trú tối đa 90 ngày.
  • Visa dài hạn (visa quốc gia Hy Lạp): dùng với mục đích đoàn tụ, kết hôn, công tác và du học dài hạn. Thời hạn lưu trú tối thiểu 90 ngày và tối đa 180 ngày.
visa hy lap - Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa Hy Lạp

Visa Hy Lạp được chia ra làm 2 loại chính

Hồ sơ đăng ký xin visa du lịch Hy Lạp

Với những ai đã đừng có visa của những quốc gia khác như visa Mỹ, Pháp, Úc,… thì tỷ lệ được cấp visa du lịch Hy Lạp sẽ cao hơn những người xin lần đầu. Thế nên đối với những người làm lần đầu, quá trình xét duyệt hồ sơ sẽ khắt khe hơn khá nhiều. Đương đơn cần nắm kỹ những yêu cầu và quy định trong hồ sơ để đảm bảo khả năng được cấp visa.

Hồ sơ nhân thân

Hồ sơ chứng minh nhân thân giúp Đại sứ quán xác định bạn là ai và hỗ trợ trong việc ràng buộc pháp lý.

  • Điền đầy đủ nội dung trong tờ đơn xin thị thực.
  • Hộ chiếu bản gốc và bản sao, kèm theo hộ chiếu cũ (nếu có), hô chiếu còn thời hạn tối thiểu 6 tháng, còn trống ít nhất 2 trang.
  • Ảnh thẻ kích thước 3,5×4,5cm, nền trắng, thấy rõ mặt, ảnh chụp không quá 6 tháng.
  • Photo có công chứng: sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân/căn cước công dân, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn/ly hôn (nếu có),… .
  • Sơ yếu lý lịch bản thân.

Hồ sơ công việc

Mỗi loại công việc sẽ cần những loại giấy tờ khác nhau, đương đơn cần chuẩn bị hồ sơ tương ứng với công việc hiện tại của mình.

  • Đối với chủ doanh nghiệp: giấy đăng ký kinh doanh; biên lai nộp thuế 3 tháng gần nhất.
  • Đối với nhân viên: hợp đồng lao động; quyết định bổ nhiệm, tăng lương; thu nhập trong 3 tháng trở lại đây; giấy phép xin nghỉ có xác nhận của công ty.
  • Đối với học sinh, sinh viên: thẻ học sinh, sinh viên; giấy phép nghỉ học có chữ ký của nhà trường và phụ huynh.
  • Đối với người hưu trí: thẻ hưu trí; lương hưu 3 tháng gần nhất.

Hồ sơ tài chính

Một nguồn tài chính tốt sẽ tạo sự suôn sẻ, thoải mái trong suốt chuyến đi và tăng thêm uy tín cho hồ sơ của bạn

  • Số dư trong tài khoản ngân hàng và sổ tiết kiệm có tối thiểu 5.000 USD.
  • Giấy tờ xác nhận các giao dịch ngân hàng gần nhất.
  • Giấy tờ chứng minh các tài sản khác: đất đai, xe cộ, cổ phần, trái phiếu,….

Hồ sơ chuyến đi

Cần chuẩn bị hồ sơ cụ thể trình bày mục đích chuyến đi, những địa điểm, quốc bạn muốn đến trong thời gian du lịch.

  • Lịch du du lịch rõ ràng: các địa điểm thuộc Hy Lạp và cả những quốc gia trong 26 nước khu vực, liệt kê đầy đủ theo giờ trong ngày.
  • Xác nhận đặt vé máy bay 2 chiều.
  • Xác nhận nơi lưu trú tại Hy Lạp.
  • Bảo hiểm du lịch.
visa hy lap 1 - Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa Hy Lạp

Chuẩn bị đủ hồ sơ sẽ giúp việc xin thị thực được thuận lợi

Quy trình đăng ký xin visa Hy Lạp

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Quý khách cần thận trọng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ vì chỉ với một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hướng không tốt đến kết quả thị thực. Tất cả thông tin trong hồ sơ phải đảm bảo chính xác, trung thực và đầy đủ. Lưu ý các ngoài các giấy tờ ghi bằng tiếng Việt phải kèm theo bản dịch tiếng Anh.

Bước 2: Nộp hồ sơ và thanh toán lệ phí

Mọi người có thể nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Hy Lạp ở Hà Nội: 27-29 Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam. Lệ phí xin thị thực được thông tin là 60 EURO cộng thêm phí dịch vụ phát sinh.

Bước 3: Theo dõi và nhận kết quả

Thời gian duyệt hồ sơ sẽ kéo dài từ 7 đến 15 ngày. Thời gian trên có thể kéo dài hơn nếu phía Đại sứ quán có yêu cầu bổ sung, chỉnh sửa hoặc phỏng vấn. Khi có thông báo kết quả, mọi người có thể đến nhận trực tiếp hoặc đăng ký dịch vụ gửi bưu điện về nhà để tiết kiệm thời gian và công sức.

Trên đây là những điều quý khách cần quan tâm trước chuyến du lịch Hy Lạp. Mong rằng, bạn sẽ có kiến thức bổ ích để tiến hành quy trình xin visa Hy Lạp của mình. Để tăng thêm phần trăm thành công, bạn có thể tìm đến các công ty dịch vụ hỗ trợ làm thị thực để được chỉ dẫn.

Cùng danh mục

Filed in: Cẩm Nang Du Lịch