kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

TOP 10 TRUYỆN NGÔN TÌNH CỔ ĐẠI HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Top truyện ngôn tình cổ đại hay nhất là một trong những từ khóa được mọt ngôn tình tìm kiếm nhiều nhất. Có lẽ bởi sự hấp dẫn khó cưỡng của thế giới cổ đại đến từ những nét văn hóa xưa cũ, những màn tranh đấu thâm sâu, bí mật động trời bị thời gian vùi lấp hoặc bởi vẻ đẹp đến từ cổ phong, ngôn từ hành văn trau chuốt mỹ lệ. Và dẫu bạn có là một mọt ngôn tình nghiện thể loại cổ trang hay không, hãy cùng lướt qua Top truyện ngôn tình cổ đại hay nhất để xem những tác phẩm xuất sắc dưới đây có đủ sức hút để bạn “nhảy hố” không nhé!

1. Báo ân cái đầu ngươi ý

Tác giả: Sữa Chua Be Be

Thể loại: Ngôn tình, huyền huyễn, hài hước, sủng, đồng nhân

Số chương: 48 chương chính văn 6 ngoại truyện

Báo ân cái đầu ngươi ý thuộc dòng ngôn tình đời đầu nhưng được viết khá chắc tay và xuất sắc so với các tác phẩm thời ấy, đến bây giờ tác phẩm vẫn không ngừng được độc giả yêu thích. Thuộc thể loại đồng nhân, hai nhân vật chính của Báo ân cái đầu ngươi ấy có thân phận khá đặc biệt. Nam chính Bạch Xà- Bạch Tố Trinh, nữ chính là Hứa Tiên. Vâng, bạn không đọc nhầm đâu. Nữ chính Hứa Tiên của chúng ta là một trạch nữ thời hiện đại, cực kỳ chỉ trích bộ phim Bạch Xà nương tử chiếu trên đài TBV. Ngờ đâu,  ghét của nào trời trao của ấy, nữ chính ngủ mê xuyên không vào người anh chàng Hứa Tiên. Mọi chuyện trong Báo ân cái đầu ngươi ấy vừa tuân theo nguyên tác Truyền thuyết bạch xà, vừa có những thay đổi thú vị mà độc giả không ngờ đến. Như hình tượng Quan Âm Bồ Tát, lại cũng như Pháp Hải nghèo rớt mồng tơi, mọi nhân vật vừa lạ lại vừa quen, có nét đặc trưng không lẫn vào đâu được khiến người đọc không khỏi mắt chữ A miệng chữ O. Giọng văn dí dỏm, tình tiết sáng tạo của truyện đưa người đọc đi từ thú vị này đến ngạc nhiên khác. 

Chuyện tình bi hài giữa nam chính Bạch Xà một lòng muốn báo ân cùng nữ chính Hứa Tiên chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng cho xong để quay về thời hiện đại tiếp tục làm một trạch nữ sẽ có kết cục như thế nào? Cái bi của nguyên tác có còn đeo đuổi cặp đôi vượt thời gian này? Tất cả sẽ có trong Báo ân cái đầu ngươi ý- một tác phẩm ngôn tình cổ đại bạn không thể bỏ lỡ. 

bao an cai dau nguoi y 335x600 - TOP 10 TRUYỆN NGÔN TÌNH CỔ ĐẠI HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

1. Báo ân cái đầu ngươi ý

2. Nhất sinh nhất thế, tiếu hồng trần

Tác giả: Quân Tử Giang Sơn

Thể loại: Ngôn tình, cổ trang, xuyên không

Số chương: 318

Nàng ở thế kỷ 21 được gọi với danh xưng Yêu nghiệt, là sát thủ khét tiếng, thần trộm thần sầu. Nàng yêu tiền hơn tính mạng do đó suy nghĩ đầu tiên sau một đêm ngủ dậy phát hiện bản thân mình đã xuyên không vào thân xác vị tài nhân Tô Cẩm Bình, nữ nhân của hoàng đế nước Đông Lăng không phải lo ngại bơ vơ giữa môi trường mới mà là gia sản ở hiện đại của bản thân phải xử lý ra sao.

Mối quan tâm chính của nàng khi mới xuyên không chỉ có tiền, không phải vì thân phận tài nhân, cũng không phải vì thân phận tài nhân này không được sủng ái. Từ đây, những tình huống dở khóc dở cười bắt đầu xuất hiện. Không được sủng ái thì sao chứ, tình cảm của bậc đế vương có đáng để ngươi giành ta đoạt tính kế lẫn nhau? Và đặc biệt nhất, không như dự đoán ban đầu của độc giả, nam chính của Nhất sinh nhất thế, tiếu hồng trần không phải là vị hoàng đế cao cao tại thượng ban đầu lạnh nhạt với Cẩm Bình sau này mới nhận thấy sự cuốn hút của nàng.

Nam chính của tác phẩm là Bách Lý Kinh Hồng, một người mù nhưng không phế. Cũng có mưu mô tính toán thăm dò Đông Lăng, nhưng Bách Lý Kinh Hồng lưu lại trong lòng nữ chính hình ảnh thanh khiết nhất: trong vườn lê, hắn một thân áo trắng thanh thanh không vướng bận bụi trần. Một đời một kiếp, hai người cùng dắt tay nhau vượt qua, nụ cường vương trên môi chưa bao giờ bị dập tắt, đúng nghĩa của cụm từ “nhất tiếu hồng trần”.

nhat sinh nhat the tieu hong tran 355x600 - TOP 10 TRUYỆN NGÔN TÌNH CỔ ĐẠI HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

2. Nhất sinh nhất thế, tiếu hồng trần

3. Dạo bước phồn hoa

Tác giả: Vân Nghê

Thể loại: Ngôn tình, cổ trang, trùng sinh

Số chương: 738 chương

Dạo bước phồn hoa là tác phẩm ngôn tình xuất sắc nhất của tác giả Vân Nghê. Đi sâu vào khai thác những mưu sâu kế hiểm, nếu bạn say mê những màn đấu trí, mưu kế cổ đại, Dạo bước phồn hoa là tác phẩm bạn không thể bỏ qua. 

Cố Lang Hoa kiếp trước bị mù, gả cho người trong mộng Lục Anh nhưng không có được hạnh phúc mà còn bị phu quân đỗ đạt trạng nguyên này hại chết. Trùng sinh sau kiếp sống bi thương, giữ được đôi mắt sáng đẹp như thuở ban đầu, Lang Hoa làm rõ mọi chuyện khúc mắc kiếp trước kiếp này, bảo vệ gia đình và bản thân, không vướng lại những sai lầm xưa cũ. 

Bức màn quá khứ được hé lộ, Cố Lang Hoa phát hiện ra những toan tính kiếp trước, bộ mặt giả dối của nhà họ Lục xưa kia. Người thanh mai trúc mã trước kia nàng nghĩ lấy được là phúc phận cả đời giờ hóa ra chỉ toàn là lừa gạt, coi nàng như một quân cờ không hơn không kém. Người kiếp trước là kẻ thù nàng nhất mực căm hờn, lại là người nàng nợ ân tình nhiều nhất. Nhận ra bộ mặt giả dối của nhà họ Lục, họ đối với nàng chỉ toàn toan tính, Lang Hoa đủ lạnh lùng đủ tỉnh táo để khiến tất cả phải trả giá, cũng đủ thiện lương để giữ được tình yêu bên mình. 

dao buoc phon hoa 600x562 - TOP 10 TRUYỆN NGÔN TÌNH CỔ ĐẠI HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

3. Dạo bước phồn hoa

4. Thất dạ đàm 

Tác giả: Thập Tứ Khuyết

Thể loại: đoản văn, cổ đại, huyền huyễn

Số chương: 7 chương

Nếu bạn đang tìm một tác phẩm ngôn tình cổ đại không quá dài, trong vui có buồn, trong ngược có nét hài hước thì những tác phẩm của tác giả Thập Tứ Khuyết nói chung và Thất dạ đàm nói riêng là một lựa chọn không thể hợp lý hơn. Thất dạ đàm, đúng như tên tác phẩm, là chuyện kể bảy đêm. Bảy câu chuyện tưởng chừng không liên quan gì đến nhau nhưng được nối kết lại bởi định mệnh vô hình qua dòng ký ức của nhân vật Đào cơ với lời kể bâng quơ lơ đãng. Ly kỳ, kỳ ảo, có chút kinh dị huyền bí, bảy đêm nhưng lại là chuyện của cả một đời. Cuối cùng, người hạnh phúc nhất chính là Đào cơ, bao kiếp mỏi mòn giữ tâm địa thiên lương trong sáng, cả đời vô lo vô nghĩ không vướng bận sầu bi. Đào Cơ hút lấy những tình cảm, tương tư của những con người yêu nhau sâu đậm kia mà cuối cùng thành linh khí, tồn tại suốt ngàn năm, nhìn thấu mọi bão giông đời người nhưng tâm không mệt, lòng không sờn.

Không đủ dài để khiến người đọc “khắc cốt” nhưng Thất dạ đàm đủ sâu lắng để “ghi tâm” với niềm tin vào tình yêu bất diệt, mặc cho hận thù xóa nhà, âm dương xa cách.

Đượm màu sắc liêu trai, tất cả đều là những mối tình sắt son chung thủy, bảy câu chuyện khác nhau được khéo léo xâu chuỗi bằng một nhân vật siêu thực, để chuyển đến bạn đọc thông điệp sâu sắc: “Có lẽ, hạnh phúc cuối cùng mà chúng ta mong đợi nhất, chỉ là cùng với người mình yêu sớm sớm chiều chiều bên nhau, mãi mãi, trọn đời.”  Thất dạ đàm- chuyện kể bảy đêm của tác giả Thập Tứ Khuyết chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

that da dam 458x600 - TOP 10 TRUYỆN NGÔN TÌNH CỔ ĐẠI HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

4. Thất dạ đàm

5. Uông xưởng công

Tác giả: Bình Bạch Huynh

Thể loại: Ngôn tình cổ đại, trùng sinh

Số chương: 303

Chuyện tình giữa Diệp Tuy, cô nương từng chịu những đớn đau cùng cực, trùng sinh làm lại từ đầu với đại hoạn quan Uông Ấn dưới một người trên vạn người, Uông xưởng công sẽ đem lại cho bạn nhiều dư vị khó quên. 

Kiếp trước, cả hai đều có kết cục thảm khốc, sự may mắn của được làm lại từ đầu của Diệp Tuy dường như cũng là hạnh phúc của Uông Ấn, là định mệnh của hai người. 

Diệp Tuy nàng là cô gái xinh đẹp rạng rỡ dưới ánh mặt trời, là cô gái nhỏ trong lòng Uông Ấn, bảo vệ những người mình yêu thương, tìm bến đỗ bình yên cho mình. Nàng từng nghĩ chỉ cần bình yên là đủ, sống cô độc đến già. Nhưng Uông Ấn với “gả cho ta đi”, “Bổn tọa sẽ bảo vệ nàng”, đã biến Diệp Tuy từ thương cảm ban đầu thành yêu thương sâu đậm. Họ bảo vệ nhau trước những sóng gió xô bồ âm mưu trùng trùng, còn gì đẹp hơn một câu chuyện như thế?

uong xuong cong 423x600 - TOP 10 TRUYỆN NGÔN TÌNH CỔ ĐẠI HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

5. Uông xưởng công

6. Trâm 

Tác giả: Châu Văn Văn

Thể loại: cổ đại, trinh thám, cung đình

Số chương: Bốn tập 

1.Trâm – Nữ hoạn quan

2.Trâm – Kẻ yểu mệnh

3.Trâm – Tình lang hờ

4.Trâm – Chim liền cánh

Đây là bộ truyện kết hợp giữa ba thể loại được yêu thích nhất hiện nay: ngôn tình nhẹ nhàng với trinh thám suy luận, cổ trang. Từ “Trâm” ở nhan đề chỉ trang sức làm đẹp của nữ nhân cổ đại, cũng là chỉ vật bất ly thân, tín vật tình yêu của Hoàng Tử Hà, nhân vật chính của truyện. Nàng thông minh tuyệt đỉnh, có tài điều tra phá án, thường dùng trâm trên đầu vẽ ra những suy luận sắc sảo của bản thân. Mạch truyện chậm vừa phải, tình tiết được miêu tả có chiều sâu, vừa đủ hoa lệ, lại vừa đậm chất cổ trang. Các vụ án trong án lồng ghép nhau, truyện lồng truyện, án lồng án, người đọc sẽ không vì một khoảng trống quá lâu mà mất đi hứng thú. 

Bốn tập của Trâm đều lấy không gian bối cảnh thời nhà Đường. Mọi chi tiết sự việc từ không gian hay như phục trang, trang sức đến phong tục tập quán đều được tác giả miêu tả rất thật và rất chi tiết, khiến độc giả có những phút giây đắm chìm vào thế giới cổ đại chân thực nhất. 

tram 512x600 - TOP 10 TRUYỆN NGÔN TÌNH CỔ ĐẠI HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

6. Trâm

7. Phù dao hoàng hậu 

Tác giả: Thiên Hạ Quy Nguyên

Thể loại: Cổ đại, Xuyên không, nữ cường

Số chương: 5 quyển

Phù Dao là nhân vật nữ chính vô cùng ấn tượng. Kiếp trước nàng là một tay trộm mộ khét tiếng. Ở lần cướp mộ cuối cùng với mong muốn lấy đủ tiền chữa bệnh cho mẹ, nàng vô cùng liều lĩnh, cũng vô cùng hy vọng. Tuy nhiên, sơ suất xảy ra trong quá trình trộm mộ này đưa nàng về thời cổ đại, vào thân xác của thiếu nữ sinh ra ngậm hoa sen, con riêng của Quốc vương nước Toàn Cơ. 

Phù Dao là hình mẫu của nhân vật nữ cường tiêu biểu. Nàng hào sảng mạnh mẽ, nhanh nhạy, linh hoạt, yêu hận rõ ràng. Hết lần này đến lần khác rơi vào hiểm cảnh nhưng nàng vẫn không lùi bước. Phù Dao học nghệ, trở thành Tướng quân nước Vô Cực, Mạnh vương nước Đại Hãn, quốc sư nước Hiên Viên, nữ đế nước Đại Uyển và Hoàng hậu Thái Uyên, danh tiếng lẫy lừng, vang vọng lịch sử. Trong quãng thời gian trưởng thành đó, Phù Dao có bên cạnh những chàng trai tài giỏi, hết lòng vì nàng. Là nam chính Trưởng Tôn Vô Cực với mối duyên khó dứt, “nàng vừa đi, ta liền ở địa ngục”; là Chiến Bắc Dã sẵn sàng đợi chờ Phù Dao quay lại nhìn hắn một lần, khuyên bảo nàng những lúc nào yếu lòng nhất “Phù Dao, bảo vệ thân mình! Nàng càng mạnh, người khác mới không phải chết!”; là Tông Việt độc miệng nhưng luôn giấu kín mối tình của mình; là Yến Kinh Trần với món nợ dùng tính mạng hắn để đánh đổi. Cuối cùng, Phù Dao cùng Trưởng Tôn Vô Cực gây dựng lên bá nghiệp thiên thu, cũng có một thiên tình sử vạn người mơ ước, ‘“đất trời này như của đôi ta”.

Văn phong của tác giả linh động hấp dẫn. Các tình tiết lớp lang được sắp xếp móc nối với nhau, mượt mà lôi cuốn. Dàn nhân vật đồ sộ, câu chuyện cũng có bối cảnh trải dài qua nhiều quốc gia rộng lớn với phong tục tập quán riêng biệt đủ sức khiến người đọc choáng ngợp. 

phu dao hoang hau 338x600 - TOP 10 TRUYỆN NGÔN TÌNH CỔ ĐẠI HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

7. Phù dao hoàng hậu

8. Bạo vương liệt phi

Tác giả: Ngạn Thiến

Thể loại: Ngôn tình cổ đại, Vương gia – Vương phi, ngược thân, ngược luyến tàn tâm, HE

Số chương: 194

Bạo vương liệt phi với nữ chính Vân Yên, chỉ cần đọc qua một lần sẽ không thể quên được cái “cường” của nữ chính vẻ ngoài yếu đuối mong manh, nội tâm thanh khiết thông minh. “Cường” ở đây không nằm ở nữ chính cơ trí hơn người, mạnh mẽ thiên hạ vô song mà chữ “tình” trong con người nữ chính tạo nên sức mạnh. Nàng yêu nhưng không quên trách nhiệm trên vai, nàng luyến lưu ái tình những vẫn biết nặng nhẹ, giữa nam chính gợi lại cho nàng hận nước thù nhà với  “tình thân với nàng là vô giá”, chữ “tình” của nữ chính chính là “tình” trong “tình thân”.

Bạo vương liệt phi là một tác phẩm ngôn tình ngược luyến tàn tâm. Mọi ngược thân ngược tâm, tất cả là một quá trình dài như một ván cờ giữa “hận” của nam chính và “tâm” của nữ chính. 

bao vuong liet phi 352x600 - TOP 10 TRUYỆN NGÔN TÌNH CỔ ĐẠI HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

8. Bạo vương liệt phi

9. Phế hậu tướng quân

Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa

Thể loại: cổ đại, ngược, SE

Số chương: 13

Phế hậu tướng quân là tác phẩm đầu tay của tác giả Nhất Độ Quân Hoa, gây được tiếng vang lớn trong lòng độc giả. Đến tận thời điểm này, Phế hậu tướng quân vẫn được coi như một tác phẩm kinh điển trong dòng tiểu thuyết ngôn tình ngược luyến tàn tâm. Nữ chính là Tả Thương Lang, một cô nhi được triều đình âm thầm nuôi dưỡng như một thế lực cảm tử. Nàng tài giỏi binh pháp mưu lược, võ công hơn người, còn trẻ đã là đại tướng quân thống lĩnh ba quân. Cả tuổi trẻ Tả Thương Lang cùng hoàng tử Mạc Dung Viêm chinh chiến sa trường, cả đời này trong lòng cũng chỉ có mình hắn. Nhưng tướng quân nơi trận mạc sao có thể so sánh được với Bích Khương Lan một điệu múa kinh diễm mềm mại làm say lòng người? Mạc Dung Viêm cho nàng ngôi vị hoàng hậu, rồi lại phế bỏ nàng; cùng nàng chinh chiến bao năm, lại nhốt nàng trong cung cấm; biết rõ nàng sợ rắn, nhưng lại như điếc như ngơ coi như không biết những gì Bích Khương Lan làm với nàng. 

Tàn nhẫn như vậy, mâu thuẫn như thế, kết cục một đời cô độc của Mạc Dung Viêm chỉ e còn là chưa đủ. Hắn ta tự phụ, lừa mình dối  người, chạy theo những chấp niệm xa vời nhưng lại coi đó là tình yêu đích thực, rốt cuộc lại không thể ở bên cạnh người mình yêu trọn đời trọn kiếp. 

“Ai, nắm chặt vai ta, xua đi một đời vắng lặng? Ai, gọi trái tim ta, xóa đi một kiếp tủi hờn? Đỡ lấy vai ta, cùng ta một đời phẳng lặng? Gọi lòng ta, che chở cho ta cả đời?”. Những câu hỏi này để ngỏ cho độc giả tìm câu trả lời.

phe hau tuong quan 600x600 - TOP 10 TRUYỆN NGÔN TÌNH CỔ ĐẠI HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

9. Phế hậu tướng quân

10. Nguyệt mãn kinh hoa

Tác giả: Tú Cẩm

Thể loại: Cổ đại, nam nữ cường, nữ giả nam trang, gia đấu, sạch, siêu siêu sủng, hài, HE

Độ dài: 2 quyển

Nguyệt mãn kinh hoa có cốt truyện hơi giống Duyên kỳ ngộ. Nữ chính tác phẩm là Chung Bảo Khâm. Nàng mạnh mẽ phóng khoáng, vượt qua cách trở ngàn năm sát cánh cùng Tần Liệt trong cuộc chiến với nước Yên. Một người đạm mạc ung dung, một người ân cần chiều chuộng, Nguyệt mãn kinh hoa là một bộ truyện ngôn tình ngọt ngào vừa thú vị ly kỳ vừa hài hước vui vẻ. 

Nếu phải kể ra điểm đặc sắc nhất của bộ truyện, mảng xây dựng hệ thống nhân vật cùng cách sắp đặt tình tiết là một điểm sáng giá. Một Tần Liệt lạnh lùng nhưng khi yêu ấm áp, có trách nhiệm, với bệnh “liệt cơ mặt” vô cùng khó đỡ, một Chung Bảo Khâm không quá thông minh tuyệt đỉnh nhưng biết cân nhắc đại sự, cùng những nhân vật phụ không thua bất kỳ ai về độ lầy lội đem lại tiếng cười sảng khoái cho độc giả. 

nguyet man kinh hoa 600x600 - TOP 10 TRUYỆN NGÔN TÌNH CỔ ĐẠI HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

10. Nguyệt mãn kinh hoa

Ngôn tình cổ đại là một mảnh đất màu mỡ, các cây bút bao nhiêu thế hệ miệt mài khai thác nhưng vẫn chưa bao giờ ngưng nguồn cảm hứng. Độc giả cũng chưa bao giờ ngán thể loại này, bởi tìm hiểu về những nét văn hóa cổ xưa trong từng lời văn câu chữ chưa bao giờ là nhàm chán. Trên đây là top truyện ngôn tình cổ đại hay nhất với những tác phẩm chất lượng thuộc hàng cực phẩm, mong rằng sẽ thỏa mãn được sở thích đam mê cháy bỏng của bạn với dòng văn học đặc biệt này. 

Cùng danh mục

Filed in: Giải trí