kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Bí kíp tẩy giun an toàn cho bé không cần dùng thuốc

Tẩy giun cho bé là một hoạt động cần được tiến hành định kỳ để giúp bảo vệ hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé. Nếu con bạn đang cần tẩy giun nhưng không muốn dùng thuốc, bạn có thể áp dụng những bí kíp tẩy giun an toàn cho bé từ những nguyên liệu thiên nhiên được giới thiệu sau đây.

Tẩy giun cho bé bằng hạt bí ngô.

Do chứa những hoạt chất có khả năng loại bỏ ký sinh trùng nên hạt bí ngô là một nguyên liệu giúp tẩy giun an toàn và hiệu quả. Tùy thuộc vào từng loại giun sán mà bạn có thể sử dụng loại nguyên liệu này theo nhiều cách khác nhau.

tay giun cho be bang hat bi ngo 600x399 - Bí kíp tẩy giun an toàn cho bé không cần dùng thuốc

Hạt bí ngô có thể được dùng để tẩy giun cho bé

Để tẩy sán, bạn hãy lấy hạt bí đã được bóc sạch vỏ, xay nhuyễn rồi trộn với nước, đường (hoặc mật) rồi cho bé uống vào lúc sáng sớm với liều lượng dành cho bé 3 – 4 tuổi là 30g, 5 – 7 tuổi là 50g và 7 – 10 tuổi là 75g.

Để tẩy giun đũa, bạn chỉ cần lấy 30 – 50g hạt bí đem đi rang để bé ăn vào buổi sáng. Đối với giun kim, bạn hãy lấy 30 – 50g hạt bí giã nát rồi trộn với nước. Sau đó, cho bé uống 2 lần/1 ngày trong 7 ngày liên tục.

Riêng với giun móc, bạn cần dùng 120g hạt bí và hạt cau nghiền thành bột, rồi cho bé uống với nước vào hai buổi sáng, chiều từ 3 – 4 ngày liên tiếp. Bạn nên chú ý phải cho bé sử dụng hạt bí ngô khi bé còn đói mới có thể đem lại hiệu quả tối đa.

Tẩy giun cho bé bằng đu đủ.

Đu đủ cũng là một loại thực phẩm có thể giúp bé loại bỏ giun kim, giun đũa và sán lợn nhanh chóng bởi trong nó có chứa men papain – một loại men thường được điều chế thành thuốc giun.

Để dùng đu đủ trị giun cho bé, bạn chỉ cần cho bé ăn đu đủ chín vào các buổi sáng, khi bé đói trong 5 – 7 ngày liên tục. Không những giúp bé tẩy giun, phương pháp này còn cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của bé.

tay giun cho be bang du du 600x414 - Bí kíp tẩy giun an toàn cho bé không cần dùng thuốc

Không những giúp bé tẩy giun, đu đủ còn cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của bé

Tẩy giun cho bé bằng rau sam.

Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, rau sam còn có khả năng tẩy giun cho bé rất tốt. Để áp dụng bí quyết này, bạn hãy lấy một chút lá rau sam, rửa sạch rồi xay nhuyễn và chắt lấy nước cho bé uống trong 3 – 5 ngày.

Tẩy giun cho bé bằng cà rốt.

Cà rốt có thể được sử dụng để trị giun nhờ có hàm lượng lưu huỳnh có trong nó. Ngoài ra, loại củ này còn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất quan trọng như vitamin A, C, B6, kali, axit folic, magan,… vừa giúp bé nhuận tràng để đẩy giun ra ngoài, vừa giúp bé có thể tránh xa tiêu chảy và viêm đường tiêu hóa.

Vì vậy, bạn nên cho con mình ăn cà rốt hoặc uống nước ép cà rốt thường xuyên để ngăn ngừa giun sán và làm sạch đường ruột cho bé.

Tẩy giun cho bé bằng tỏi.

Tẩy giun cho bé bằng tỏi là một bài thuốc dân gian đã được sử dụng từ lâu. Cách áp dụng loại thực phẩm này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bóc vỏ tỏi, giã nát rồi ngâm trong nước sôi để nguội với tỷ lệ 1:10 trong vòng 1 – 2 giờ. Sau đó, bạn lọc bỏ bã để lấy phần nước trộn với lòng đỏ trứng gà. Dùng dung dịch này để thụt rửa hậu môn cho bé trong vòng 3 – 5 ngày liên tục sẽ giúp trị được giun kim ở bé.

tay giun cho be bang toi 600x400 - Bí kíp tẩy giun an toàn cho bé không cần dùng thuốc

Tẩy giun cho bé bằng tỏi là bài thuốc dân gian được sử dụng từ lâu

Tẩy giun cho bé bằng lá mơ lông.

Nước cốt lá mơ có tác dụng tẩy giun đũa hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể lấy một nắm lá mơ lông, rửa sạch, giã lấy nước rồi cho thêm một chút muối để bé uống vào buổi sáng, trong vòng 2 – 3 ngày liên tiếp. Dù hơi khó uống nhưng với bài thuốc này, con bạn sẽ được tẩy giun đũa an toàn và nhanh chóng.

Quỳnh Vân

Cùng danh mục

Filed in: Mẹ và Bé