kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Tăng cường sức khỏe cho bé bằng đồ chơi vận động

Đồ chơi vận động luôn được trẻ em ở mọi lứa tuổi yêu thích bởi chúng không chỉ thỏa mãn nhu cầu vui chơi, giải trí của bé mà còn giúp bé tăng cường sức khỏe. Vậy đâu là đồ chơi vận động tốt nhất cho con của bạn? Hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé.

Bóng.

Tưởng chừng như bóng là đồ chơi vận động chỉ dành cho bé trai nhưng thực ra các bé gái cũng hoàn toàn có thể chơi được món đồ chơi này. Không chỉ giúp bé rèn luyện sức khỏe, độ dẻo dai mà chơi với bóng còn giúp bé tăng cường sự khéo léo, khả năng tập trung lẫn phản xạ.

Tùy thuộc vào độ tuổi của bé mà bạn có thể cho bé chơi với bóng theo những cách thích hợp. Với những bé chưa biết đi, bạn có thể cho bé bò đuổi theo bóng. Đối với những trẻ lớn hơn, ngoài việc cho bé tung, bắt bóng, chuyền bóng đơn giản, bạn có thể để bé đá bóng với bạn bè.

tang cuong suc khoe cho be bang do choi van dong 2 - Tăng cường sức khỏe cho bé bằng đồ chơi vận động

Ba mẹ có thể cho bé chơi với bóng theo nhiều cách khác nhau

Không gian cho bé chơi bóng nên rộng rãi, mát mẻ và không có nhiều vật cản. Như vậy, bé có thể chơi đùa an toàn và thoải mái hơn.

Xe trẻ em.

Các loại xe dành cho trẻ em như xe ba bánh, xe tập đi, xe đạp mini cũng là những món đồ chơi vận động có thể giúp bé tăng cường sức khỏe. Vào những dịp cuối tuần, ba mẹ có thể dẫn bé đi công viên và tập cho bé chạy xe. Bạn nên nhớ cho trang bị cho bé đầy đủ các dụng cụ bảo đảm an toàn và hướng dẫn cho bé thật kỹ cách sử dụng các loại xe này trước khi để bé tự đi.

tang cuong suc khoe cho be bang do choi van dong 3 - Tăng cường sức khỏe cho bé bằng đồ chơi vận động

Tập đi xe giúp bé rèn luyện sức khỏe

Khi mua xe, bạn cần chú ý đến độ tuổi và chiều cao của con để có thể lựa chọn được cho bé một chiếc xe phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến kết cấu, chất lượng và mức độ vững chắc của chiếc xe để bé có thể tập đi an toàn.

Cầu trượt.

Đây là loại đồ chơi vận động được trẻ em ở mọi nơi yêu thích. Trẻ con thường hiếu động, thích chạy nhảy, leo trèo nên cầu trượt rất phù hợp với các bé. Cầu trượt giúp kích thích khả năng vận động, rèn luyện sức bền và sự linh hoạt của cơ thể bé, từ đó giúp bé khỏe mạnh hơn.

tang cuong suc khoe cho be bang do choi van dong - Tăng cường sức khỏe cho bé bằng đồ chơi vận động

Cầu trượt là đồ chơi vận động gắn liền với tuổi thơ

Bạn nên mua cho bé cầu trượt được làm từ nhựa cao cấp không chứa chất độc hại. Hoặc bạn cũng có thể mua cầu trượt làm bằng kim loại cho bé, nhưng khi mua loại này bạn cần chú ý đến kết cấu và bề mặt của cầu trượt để đảm bảo rằng chúng hoàn toàn vô hại với trẻ.

Bể bơi phao.

Bơi giúp trẻ phát triển chiều cao và sự dẻo dai của cơ thể. Không những vậy, đây còn là kỹ năng cần thiết để bảo vệ bé khỏi những tai nạn đáng tiếc liên quan đến nước. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiện và thời gian để đưa bé tới các trung tâm dạy bơi. Vì vậy, bể bơi phao trở thành giải pháp hữu hiệu trong những trường hợp này.

tang cuong suc khoe cho be bang do choi van dong 1 - Tăng cường sức khỏe cho bé bằng đồ chơi vận động

Bể bơi phao giúp bé có thể học bơi ngay tại nhà

Với bể bơi phao, bạn có thể cho con học và luyện tập bơi một cách thường xuyên và chủ động. Hơn nữa, đây cũng là một món đồ chơi an toàn, dễ sử dụng và có thể giúp bé thỏa sức đùa nghịch với nước. Vào những ngày hè nắng nóng, bể bơi phao được coi là đồ chơi vận động phù hợp nhất dành cho con yêu của bạn.

Minh Châu

Cùng danh mục

Filed in: Mua sắm