kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Mẹ nên mua đồ chơi nào cho bé từ 12 đến 18 tháng tuổi?

12 đến 18 tháng tuổi là giai đoạn bé có thể đi được những đi đầu tiên và nói được những câu từ cơ bản. Do đây là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của bé, nên việc mua đồ chơi nào cho bé từ 12 đến 18 tháng tuổi cũng cần được các bậc phụ huynh quan tâm.

Ở độ tuổi này, do đã có thể đi được nên bé thường khá hiếu động và muốn bay nhảy khắp nơi. Hơn nữa, do bàn tay của bé đã trở nên linh hoạt hơn giai đoạn trước nên lúc này, bé đã có thể xây dựng được các khối tháp cao và và xô đổ chúng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, trẻ từ 12 – 18 tháng tuổi cũng đã bắt đầu hiểu sâu hơn về khái niệm nguyên nhân – kết quả khi chơi đồ chơi. Vì vậy, dựa vào các đặc điểm nổi bật này, ba mẹ có thể chọn mua cho bé những món đồ chơi sau:

Đồ chơi hình khối.

Giống như các giai đoạn trước, ở giai đoạn từ 12 – 18 tháng tuổi, bạn cũng có thể mua cho bé đồ chơi hình khối để bé xây nên những tòa tháp cao từ chúng. Bởi việc xây nhà, xây tháp rồi lại làm đổ chúng luôn tạo được nhiều hứng thú cho trẻ em ở độ tuổi này. Tuy nhiên, bạn cần chú ý mua cho bé đồ chơi hình khối nhiều màu sắc, an toàn với bề mặt nhẵn, mịn, không sắc nhọn để đảm bảo an toàn cho bé khi chơi.

do choi phu hop cho be 12 18 thang 600x478 - Mẹ nên mua đồ chơi nào cho bé từ 12 đến 18 tháng tuổi?

Bé có thể tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau với đồ chơi hình khối

Đồ chơi kéo đẩy.

Do 12 – 18 tháng tuổi là giai đoạn mà con bạn đang tập đi nên bạn hãy mua cho bé những món đồ chơi kéo đẩy để hỗ trợ quá trình này ở bé. Với trọng lượng nặng, loại đồ chơi này có thể làm điểm tựa cho bé tập đi quanh nhà. Bên cạnh đó, với những bé đã đi được vững vàng và có thể nhìn về phía sau khi di chuyển, thì bạn có thể mua đồ chơi kéo cho bé. Đồng thời, bạn cũng có thể làm đồ chơi này trở nên hấp dẫn hơn bằng cách mua chuông, lục lạc hay bóng bay và treo chúng lên đồ chơi.

Đồ chơi thả khối.

Trẻ em ở độ tuổi tập đi bắt đầu thích sắp xếp, phân loại và sự ngăn nắp. Do đó, đồ chơi thả khối cũng là một loại đồ chơi phù hợp với bé trong giai đoạn phát triển này. Với những lỗ có hình dạng, kích thước khác nhau và các hình khối có hình dạng, kích thước phù hợp với những lỗ đó, bé sẽ phải tìm cách sắp xếp chúng. Qua đó, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề của bé cũng được rèn luyện trong quá trình chơi.

do choi phu hop cho be 12 18 thang tuoi 600x552 - Mẹ nên mua đồ chơi nào cho bé từ 12 đến 18 tháng tuổi?

Đồ chơi thả khối là một loại đồ chơi phù hợp cho bé từ 12 đến 18 tháng tuổi

Đồ chơi leo trèo.

Nếu có điều kiện, bạn nên dành riêng một căn phòng cho bé chơi trốn tìm, chạy nhảy hay cầu trượt để phát triển khả năng vận động cho bé. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua bởi bé thường lớn rất nhanh trong khi những món đồ chơi leo trèo như cầu trượt lại có giá thành rất mắc.

Bóng.

Bạn có thể mua cho bé những loại bóng mà bé có thể nắm, bắt, lăn hoặc đá được làm từ nhựa hoặc vải, nhưng bạn không nên mua bóng xốp cho bé vì loại bóng này có thể làm bé nuốt phải gây nghẹt thở.

Bóng là đồ chơi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của bé, vừa giúp bé rèn luyện sự tập trung, sự phối hợp linh hoạt giữa tay chân và mắt vừa giúp bé có khả năng phản xạ tốt hơn.

do choi phu hop cho be tu 12 18 thang tuoi - Mẹ nên mua đồ chơi nào cho bé từ 12 đến 18 tháng tuổi?

Bóng mang lại nhiều lợi ích cho cả sức khỏe và tinh thần của bé

Các loại xe.

Được trèo lên xe và tự đạp cho nó di chuyển là mong muốn của mọi đứa trẻ trong giai đoạn từ 12 – 18 tháng tuổi. Vì vậy, bạn nên đáp ứng mong muốn này của bé bằng những loại xe phù hợp với độ tuổi. Hiện nay, trên thị trường có loại xe trẻ em được thiết kế với tay cầm dành cho người lớn ở đằng sau, giúp ba mẹ có thể đẩy bé đi khi bé bị mỏi. Do đó, bạn có thể cân nhắc mua loại xe này dành cho con yêu của mình.

Xuân Nghi

Cùng danh mục

Filed in: Mua sắm