kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Lựa chọn đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 30 đến 36 tháng tuổi

Thời điểm 30 đến 36 tháng tuổi là giai đoạn con bạn trở nên tự lập, quyết đoán và có thể chạy, nhảy hay giữ thăng bằng một cách dễ dàng. Vậy với những đặc điểm này, đâu mới là những đồ chơi phù hợp cho trẻ mà bạn nên lựa chọn?

Khi được gần 3 tuổi, con bạn gần như đã có thể chơi được hầu hết các loại trò chơi phổ biến. Bé dần trở nên tự lập với khả năng thực hiện được một số công việc mà không cần đến sự trợ giúp của người lớn như rửa tay, thay đồ,… Bên cạnh đó, trí nhớ của bé cũng dần được hoàn thiện hơn trước để có thể dễ dàng đếm số từ 1 đến 10.

Ngoài ra, so với việc chơi một mình thì trẻ trong giai đoạn này sẽ thích được chơi với cùng nhiều người khác hơn. Do đó, với các đặc điểm này, bạn nên lựa chọn những đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 30 – 36 tháng tuổi sau đây cho bé:

Đồ chơi ghép hình.

Cho trẻ chơi ghép hình là một trong những phương pháp tốt nhất để trẻ rèn luyện khả năng phối hợp giữa tay và mắt cũng như khả năng giải quyết vấn đề. Vì thế, bạn nên mua những bộ đồ chơi ghép hình với những hình ảnh dễ nhận biết như hình các con vật, cây cối hay nhân vật hoạt hình với kích thước lớn để giúp bé có thể làm quen với trò chơi này dễ dàng.

do choi phu hop cho tre tu 30 36 thang tuoi 3 - Lựa chọn đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 30 đến 36 tháng tuổi

Ghép hình là một trong những đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 30 đến 36 tháng tuổi

Đồ chơi nhà bếp.

Đồ chơi nhà bếp là một trong những đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 30 đến 36 tháng tuổi bởi trong giai đoạn này, bé thường thích bắt chước và mô phỏng lại những công việc của người lớn, nhất là những công việc của bố mẹ. Bên cạnh đó, với những dụng cụ nhà bếp tí hon, con bạn còn được thỏa thích làm ra những món ăn tưởng tượng. Từ đó, khả năng sáng tạo và trí tưởng của bé cũng được rèn luyện để ngày một nâng cao. Hơn nữa, đây cũng là một loại đồ chơi lý tưởng để bé chơi cùng với bạn bè. Nhờ vậy, kỹ năng giao tiếp và hợp tác của bé cũng được phát triển thông qua đồ chơi nhà bếp.

do choi phu hop cho tre tu 30 36 thang tuoi - Lựa chọn đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 30 đến 36 tháng tuổi

Đồ chơi nhà bếp giúp bé phát triển khả năng sáng tạo và giao tiếp

Đồ chơi ngoài trời.

30 đến 36 tháng tuổi là thời điểm thích hợp mà bạn nên tăng cường cho bé chơi những món đồ chơi ngoài trời như bóng rổ, bóng đá, golf mini, ván trượt,… Những món đồ chơi này không chỉ giúp bé có được những phút giây giải trí lý thú mà còn giúp bé phát triển khả năng vận động, nâng cao sức khỏe thể chất cũng như có được một cơ thể dẻo dai, khéo léo hơn.

Sách.

Khả năng ngôn ngữ và vốn từ vựng của bé trong độ tuổi từ 30 đến 36 tháng đã được nâng cao thêm một bậc. Vì vậy, cho bé tiếp xúc với sách là một việc làm hết sức cần thiết trong giai đoạn này. Bé giờ đây đã có thể hiểu được những từ ngữ phức tạp hơn cũng như có thể kể lại câu chuyện theo các ý chính. Do đó, cuốn sách có những câu chuyện cổ tích, dân gian ngắn với nhiều hình minh họa kèm theo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể cho bé chơi mỗi khi có thời gian rảnh.

do choi phu hop cho tre tu 30 36 thang tuoi 2 600x399 - Lựa chọn đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 30 đến 36 tháng tuổi

Đồ chơi phù hợp cho trẻ từ 30 đến 36 tháng tuổi

Đồ chơi mỹ thuật.

Vẽ tranh, cắt, dán ảnh, nặn đất,… là những trò chơi liên quan đến mỹ thuật mà bạn có thể cho con mình chơi mỗi ngày. Loại đồ chơi này vừa giúp bé thêm khéo tay, vừa giúp bé phát huy sự sáng tạo của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bé, bạn nên mua cho bé những món đồ chơi mỹ thuật uy tín, không độc hại và dễ dàng tẩy rửa sau khi chơi xong.

Mai Nhi

Cùng danh mục

Filed in: Mua sắm