kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Lập team càn quét 5 món ăn đặc sản Phan Thiết không thể ngó lơ

Bánh canh chả cá thơm lừng, mực một nắng chấm tương ớt chua ngọt hấp dẫn,… Đó đều là những món ăn đặc sản Phan Thiết khó lòng có thể bỏ qua. Dưới đây là 5 món gây được ấn tượng nhiều nhất với du khách

Bánh canh chả cá

Chả cá được dùng để nấu bánh canh là loại chả cá đặc biệt. Thông thường, người dân bản xứ thường chọn cá thu hoặc cá mối để chế biến. Đây đều là những loại cá có hàm lượng dinh dưỡng cao, thịt dai và ngọt.

Bánh canh Phan Thiết không làm từ bột lọc đơn thuần. Nhìn bên ngoài sợi bánh canh có màu trắng đục, khi ăn có độ dai vừa phải, không gây ngán kể cả khi ăn nhiều. Bên cạnh đó, để nồi nước nấu thật thơm ngon, người ta đã phải hầm rất nhiều cá để ngọt nước. Nêm nếm thêm gia vị và nước màu, tô bánh canh chả cá Phan Thiết trở nên cực kì hấp dẫn.

mon an dac san phan thiet1 600x337 - Lập team càn quét 5 món ăn đặc sản Phan Thiết không thể ngó lơ

Chả cá mang hương vị đặc trưng, làm nên thương hiệu cho món bánh canh chả cá Phan Thiết

Khi ăn, chả cá Phan Thiết có vị béo ngọt, pha chút cay cay mặn mặn. Húp thêm một chút nước nồng vị tiêu, hương vị chả cá đặc trưng khiến bạn không thể quên được.
Nếu có dịp đi du lịch Phan Thiết, nên thử món ăn đặc sản Phan Thiết này ít nhất một lần.

Cá bò hòm

Lý giải về cái tên lạ lẫm này, người dân địa phương cho rằng vì mặt của cá khá giống bò và thân hình vuông vức nên gọi là cá bò hòm. Phần lớn thịt của cá tập trung vào phần sống lưng, da rất dày. Khi ăn, người chế biến phải khéo léo làm chín phần thịt và biết cách sơ chế lớp da cá.

mon an dac san phan thiet2 600x369 - Lập team càn quét 5 món ăn đặc sản Phan Thiết không thể ngó lơ

Cá bò Hòm

Khác với những loại cá khác, cá bò hòm không hề còn vị tanh. Thịt cá có màu trắng và dai, ngon như thịt gà. Cá bò hòm được chế biến thành nhiều món, nhưng ngon nhất là cá bò hòm nướng. Lúc này, sống lưng cá vừa chín tới, thịt còn giữ nguyên vị ngọt và thơm. Chấm vào bát muối ớt cay hoặc mắm chanh bạn đều bất ngờ bởi độ hấp dẫn của nó.

Mực một nắng Phan Thiết

Loại mực này đã trở thành thương hiệu của vùng biển Phan Thiết. Nó nổi tiếng đến nỗi chỉ cần nhắc đến địa danh này, người ta nghĩ ngay đến nó.

Mực một nắng Phan Thiết được phơi vừa phải, sao cho còn giữ được lớp phấn bên ngoài. Chính vì được bảo quản khi còn tươi nên khi nướng, mực khá dai và ngon. Mực sau khi được nướng trên bếp lửa hồng và chuyển qua màu đỏ nâu sẽ được mang đi thưởng thức. Xé nhỏ miếng mực, chấm vào bát tương ớt cay xè rồi nhai thật kĩ. Lạ là, càng nhai lâu miếng mực càng thơm và có độ ngọt thịt khó tả. Mùi thơm của mực, hòa trộn cùng vị cay của ớt không lẫn vào đâu được

mon an dac san phan thiet3 - Lập team càn quét 5 món ăn đặc sản Phan Thiết không thể ngó lơ

Mực một nắng còn giữ nguyên vị ngọt thịt, đầy chất dinh dưỡng

Hiện nay, một số công ty du lịch đã đưa khách đến tận làng chài hoặc chợ để sắm món này mang về.

Răng mực hấp

Nhắc đến món này, nhiều người cho rằng chính độ dai dai, giòn giòn của răng mực mới chính là điểm hấp dẫn. Răng mực nướng có hình tròn, được ướp gia vị rồi nướng trên bếp hồng. Than dùng để nướng răng mực phải là những loại than già, không tạo quá nhiều khói gây mùi hôi.
Sau khi chín đều, món ăn này được ăn kèm với rau húng lủi và tương ớt cay cay. Được biết, đây là món ăn hot của giới trẻ trong thời gian gần đây.

Lẩu cá bớp Phan Thiết

Cá bớp có thịt trắng và khá mềm. Khi nấu lẩu, loại cá này sẽ được sơ chế đặc biệt để bớt mùi tanh. Ngoài Phan Thiết thì Sài Gòn và một số khu vực khác cũng cung cấp món ăn này, tuy nhiên vẫn chưa có nơi nào chế biến lẩu cá bớp ngon như Phan Thiết.

Nước dùng lẩu tại địa phương này có hương vị đặc biệt. Khi húp nước, bạn sẽ thấy mùi thơm của cá bớp nhưng không hề tanh. Nồi lẩu đầy ắp cà chua, đậu bắp, bạc hà, dứa và các loại rau nên ăn nhiều cũng không hề ngán. Cắn miếng cá bớp còn nóng hổi cho vào miệng, vị ngọt thịt của các lan dần, quyện cùng hương nước mắm đặc trưng.
Nếu có dịp đi tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm, đừng quên thưởng thức món ăn này.

Trên đây là những món ăn đặc sản Phan Thiết có hương vị vô cùng hấp dẫn. Hi vọng bạn sẽ sớm có cơ hội thưởng thức những món ăn này.

Cùng danh mục

Filed in: Ẩm Thực Trong Nước, Cẩm Nang Du Lịch