kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Top truyện Nguyễn Nhật Ánh gắn liền với tuổi thơ dữ dội

Nguyễn Nhật Ánh – cái tên gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ xưa và nay. Nhà văn được mệnh danh là người bạn lớn của trẻ thơ bởi ông có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, thậm chí được chuyển thể thành phim, được đón nhận đánh giá cao về nội dung. Top truyện Nguyễn Nhật Ánh dưới đây nếu bạn chưa đọc thì chắc chắn chắn sẽ vô cùng tiếc nuối về tuổi thơ, tuổi học trò đấy.

1. Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

Từ truyện dài được đúc kết trong một bài hát ý nghĩa mà ai cũng có thể ngân nga “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, những ngày nhõng nhẽo đòi quà…”. Qua tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, bạn có thể theo chân bốn đứa trẻ sống cùng xóm là Tủn, Tí, Hải và Mùi và hiểu được cuộc sống cũng như tâm tư của những đứa trẻ ngây thơ này.

Truyện đã giành giải sách hay của Hội xuất bản Việt Nam và Hội Nhà văn Việt Nam năm 2009. Nó từng được dịch sang tiếng Hàn và Thái Lan. Năm 2014 nó được dịch sang tiếng Anh với tựa đề Give me a ticket to childhood.

2. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Toi thay hoa vang tren co xanh - Top truyện Nguyễn Nhật Ánh gắn liền với tuổi thơ dữ dội

Năm vừa qua có lẽ khá nhiều khán giả đã mãn nhãn với tác phẩm điện ảnh cùng tên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Truyện xoay quanh hai anh em Thiều và Tường. Thiều khá nghịch ngợm, gây trò khiến Tường phải chịu trận. Tường sống nội tâm, ham học. Hai anh em rất yêu thương nhau.

Tác giả dẫn chúng ta vào cuộc sống của trẻ mới lớn có đố kỵ, có tình yêu. Một lần Thiều hiểu nhầm em trai còn khiến em bị thương nặng, không ngồi dậy được. Hối hận, Thiều dành thời gian để chăm sóc em.

3. Tôi là Beto

Tác phẩm đã xuất bản 148.915 cuốn và được bán sạch. Đề tài khai thác về tình yêu thương giữa người và động vật, Bêtô với Laica (cún con). Chú chó được khắc họa không khác gì một con người có ngôn ngữ và tính cách, được nhân hóa có vui buồn, giận dữ, sợ hãi… Tác giả muốn nhấn mạnh đến tình bạn trong sáng, thông điệp yêu thương đơn giản của trẻ thơ.

4. Cô gái đến từ hôm qua

Tác phẩm này cũng đã được làm thành phim kể về mối tình thơ ngây tuổi học trò của Anh Thư và Tiểu Li. Đây là chuyện tình của Anh Thư, chàng trai thích trêu ghẹo Tiểu Li, quyết tâm tán Việt An thời học cấp 3. Trong khi đó Việt An khá gian xảo, thường dùng chiêu trò thử thách tình cảm của Anh Thư.

Anh chàng chán nản, lại nhớ về thời ở bên Tiểu Li. Truyện có sự đan xen giữa hiện tại và quá khứ nên khá hấp dẫn bạn đọc.

5. Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng

Nếu bạn tìm hiểu top truyện Nguyễn Nhật Ánh sẽ thấy tựa đề tác giả đặt rất gần gũi, thân thương. Truyện kể về cuộc sống đời thường của Ni và các thành viên trong gia đình. Ở đó có những chú chó nhỏ Haili, Batô, Suku, Êmê và Pig. Thật thú vị, hài hước khi con người, tính cách của con người lại được thể hiện qua lăng kính của loài chó.

Được biết, truyện được viết như miêu tả cuộc sống của chính nhà văn và các chú chó của mình. Chính vì vậy, ngôn ngữ, nội dung vô cùng chân thực, sống động.

6. Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ

Tác giả là người rất yêu động vật nên các tác phẩm top truyện Nguyễn Nhật Ánh hay không thể thiếu truyện Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ. Truyện kể về mối tình giữa thi sĩ mèo Gấu với nàng mèo Áo Hoa , mèo Gấu và chuột Tí Hon. Mạch truyện rất hồn nhiên cộng thêm 67 hình vẽ minh họa sinh động của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường càng làm cho cuốn truyện hấp dẫn bạn đọc.

7. Mắt biếc

Một lần nữa Nguyễn Nhật Ánh lại kể về chuyện tình trong sáng của đôi trẻ Ngạn – Lan. Tình yêu của họ có thể nói là “thanh mai trúc mã” từ tuổi ấu thơ, tình yêu thầm lặng không dám nói ra của Ngạn. Cả hai dắt tay vào đại học, Lan đem làm yêu Dũng thanh niên nhà giàu nhưng thiếu đứng đắn.

Ngạn đau khổ nhưng vẫn quan tâm chăm sóc Lan. Cuối cùng lan lỡ mang thai với Dũng, bị hắn ruồng bỏ sinh ra bé Trà Long gửi về quê cho bố mẹ chăm. Đến lúc đó, tình yêu của Ngạn vẫn không thay đổi, anh còn dốc lòng chăm sóc Trà Long đến khi khôn lớn. Thế mới biết, tình yêu là những gì rất khó nói trước. Truyện đã được dịch sang tiếng Nhật năm 2003.

8. Chúc một ngày tốt lành

Chúc mot ngay tot lanh - Top truyện Nguyễn Nhật Ánh gắn liền với tuổi thơ dữ dội

Đây là câu chuyện khá hài hước, vui vẻ giữa các loài động vật heo Lọ Nồi, Đuôi Xoăn, cún Mõm Ngắn, đàn gà chíp…Chúng sáng tạo ra những tiếng nói để giao tiếp với nhau, thậm chí là giao tiếp với con người. Ví dụ “Gô un un” (Chào buổi sáng), “Un gô gô” (Chúc ngủ ngon), “Chiếp un un”, “Ăng gô gô”, “Chiếp chiếp gô”…

Bằng trí tưởng tượng của mình, tác giả đã biến ngôi vườn nhỏ của mẹ con bà Đỏ trở nên sinh động, nhiều màu sắc.

9. Ngồi khóc trên cây

Nghe tên truyện bạn đừng vội buồn nhé vì nội dung rất hay đấy. Đó là chuyện tình ngây thơ, ngượng ngùng tuổi mới lớn của cô bé Rùa và chàng sinh viên quê nghèo lên phố học. Tác giả không chỉ gửi gắm thông điệp tình yêu mà còn về lòng tin và điều tốt luôn hiện hữu trên đời. Chỉ cần có niềm tin thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

10. Kính vạn hoa

Cuối cùng, top truyện teen của Nguyễn Nhật Ánh hay không thể thiếu Kính vạn hoa, bộ truyện dài 54 tập. Tác phẩm đã được lên phim năm 2000 gây được tiếng vang lớn kể về cuộc sống của bộ ba Quý Ròm, Nhỏ Hạnh và Tiểu Long.

Qua giọng văn hóm hỉnh, tinh nghịch tác giả đã đề cao tính nhân văn về tình cảm gia đình, tình bạn , tình yêu. Nó xứng đáng là tác phẩm gối đầu giường cho nhiều bạn trẻ.

Top truyện Nguyễn Nhật Ánh đa dạng nội dung, khía cạnh về cuộc sống và tràn đầy thông điệp yêu thương, ý nghĩa mà cuộc sống đang khá bí bách. Nếu bạn muốn sống về một tuổi thơ hồn nhiên, trong sáng thì chọn truyện Nguyễn Nhật Ánh là hoàn hảo nhất.

Cùng danh mục

Filed in: Sách online