kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Top 6 truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại

Truyện kiếm hiệp là thể loại tiểu thuyết thường lấy bối cảnh là các triều đại lịch sử Trung quốc. Bên cạnh chức năng giải trí, truyện kiếm hiệp còn chứa đựng nhiều kiến thức lịch sử bổ ích. Đặc biệt, nội dung cốt truyện được xây dựng rất công phu, với các nhân vật chính tài ba, giàu nghĩa khí, mang đến cho người đọc khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn lý thú. Top truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại dưới đây không nên bỏ qua.

1. Thần Điêu Đại Hiệp

than dieu dai hiep - Top 6 truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại

Đây là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của cố nhà văn kỳ tài Kim Dung mà nhiều người biết đến. Tác phẩm này được đăng tải lên đầu tiên trên tờ Minh báo vào ngày 20 tháng 5 năm 1959, từ đó được đăng liên tục trong ba năm.

“Thần điêu đại hiệp” là phần hai trong bộ Xạ điêu tam bộ khúc. Đây được đánh giá là tiểu thuyết võ hiệp viết về tình yêu hay nhất của Kim Dung. Bối cảnh của “Thần điêu đại hiệp” là vào cuối thời Nam Tống, thời điểm quân Mông Cổ đã lớn mạnh, tiêu diệt hầu hết châu Á, châu Âu và đang trực tiếp uy hiếp an nguy của Nam Tống.

Nội dung câu chuyện xoay quanh tình yêu của hai nhân vật chính là Dương Quá và Tiểu Long Nữ trong bối cảnh những cuộc chiến tang thương đẫm máu đang diễn ra trên giang hồ lẫn chiến trường.

2. Thủy Hử

thuy hu - Top 6 truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại

“Thủy Hử” là tác phẩm kiếm hiệp vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cũng có một lượng người theo dõi hùng hậu. Đây là một trong Tứ đại danh tác của nền văn học cổ điển Trung Quốc.

Tiểu thuyết được viết bằng giọng văn hào sảng, thể hiện tinh thần chiến đấu của một trăm linh tám anh hùng Lương Sơn. Trong tác phẩm, mỗi người một xuất thân, mỗi tính cách, mỗi cuộc đời được tái hiện sống động qua từng trang sách. Trong quá trình tu nghĩa Lương Sơn, họ gặp quan tham thì chống, gặp ác bá thì trừng trị luôn lấy chữ “nghĩa” làm phương châm hành động. Đọc truyện, người đọc như được chứng kiến thế giới võ lâm thu nhỏ, được sống trong không khí hào sảng trên chốn giang hồ của các bậc anh hùng qua từng câu chữ.

Cho đến nay, trải qua bao thế người đọc,”Thủy Hử” vẫn nằm trong Top truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại do độc giả bình chọn.

3. Thiên Long Bát Bộ

“Thiên long bát bộ” xoay quanh câu chuyện của 3 nhân vật chính, Tiêu Phong, Hư Trúc và Đoàn Dự. Có duyên gặp nhau rồi trở thành huynh đệ cùng sát cánh lúc vui sướng cũng như lúc khó khăn.

Tiêu Phong là một Bang chủ Cái Bang, một anh hùng hảo hán đầu đội trời chân đạp đất, tính tình hào sảng vô tư. Rồi một ngày nọ, anh phát hiện ra sự thật về thân thế mình và từ đó bị mọi người trong giới võ lâm ghét bỏ. Vậy anh là ai?

Hư Trúc, một vị tiểu hòa thượng chùa Thiếu Lâm, tính tình ngay thẳng nhưng ngốc nghếch. Trong một lần hạ sơn, anh đã được một vị kỳ nhân truyền thụ võ nghệ và trở thành một vị Cung chủ được mọi người kính trọng. Hơn thế, anh còn cưới một tuyệt sắc giai nhân làm vợ. Hư Trúc liệu có thể trở về Thiếu Lâm?

Đoàn Dự là tiểu vương gia nước Đại Lý, là người hiền lành và rất ghét võ công. Có nhiều mỹ nhân thương yêu cậu, nhưng người mà cậu luôn theo đuổi thì đã có ý trung nhân. Rồi một ngày cậu phát hiện ra, tất cả những cô gái ấy đều là em gái cậu.

4. Tiểu Lý Phi Đao

Khi ngọn phi đao xuất hiện, tất cả đều phải ớn lạnh, bởi chưa có ai tránh được ngọn phi đao. Người ta chỉ sợ ngọn phi đao khi nó ở trên tay, khi nó được phóng ra thì người ta không còn sợ nữa. Bởi người chết không còn biết sợ. Và ngọn phi đao ấy chỉ thần kỳ như vậy khi ở trên tay Lý Tầm Hoan, một bậc kỳ tài trong võ lâm, một chàng lãng tử văn võ toàn tài, xuất thân từ một gia đình ba lần đỗ Thám Hoa.

Rốt cuộc chàng và kẻ mà toàn võ lâm căm phẫn Mai Hoa Đạo có phải là một hay không? Chính tà vốn không phân ? Liệu chính và tà sẽ được quyết định bởi những ai ?

5. Lang Gia Bảng

Tiểu thuyết “Lang Gia Bảng” kể về Mai Trường Tộ, một mưu sĩ vô danh nhưng bỗng một ngày trở thành tâm điểm cho những tranh đoạt chốn cung đình do xuất phát từ lời khẳng định của Lang Gia Các thần bí, có được chàng sẽ lấy được thiên hạ.

Tiểu thuyết này được mệnh danh là “Bá tước Monte Cristo” của Trung Quốc, vì vậy liên tục nằm trong Top truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại. Năm 2007, “Lang Nha Bảng” được độc giả bình chọn đứng đầu thể loại Giá Không Lịch Sử, năm 2011 Lang Gia Bảng lọt top 100 tiểu thuyết ngôn tình kinh điển, đứng trên rất nhiều tác phẩm nổi tiếng khác.

6. Hiệp Khách Hành

Cứ mười tám năm một lần, Thưởng Thiện Phạt Ác Lệnh sẽ xuất hiện theo thiệp mời của đảo Hiệp khách. Nhưng không ai biết đảo Hiệp khách ở đâu, cũng không biết đảo chủ là ai. Người ta chỉ biết người của đảo Hiệp khách võ công rất cao cường. Kẻ kháng lại thiệp mời đều bị trừng phạt một cách thảm khốc. Những người phó hội thì biệt vô âm tín.

Tính từ lần đầu tiên kể đã 36 năm trôi qua, tất cả các tiền bối võ lâm nhận lời đến đảo Hiệp khách đều chưa thấy trở về mà không biết sống chết ra sao. Thiệp mời lần thứ 3 kể cũng đã sắp đến ngày hội ngộ võ lâm Trung nguyên. Trong khi đó, bí mật về đảo Hiệp khách cùng số phận các cao thủ võ lâm vẫn còn là ẩn số. Phải chăng võ lâm Trung nguyên đến hồi mạt vận ?

Nếu bạn là người đam mê truyện kiếm hiệp thì Top truyện kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại được giới thiệu trên đây chắc chắn không thể bỏ lỡ.

 

Cùng danh mục

Filed in: Sách online