kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Quảng trường Lâm Viên – Những nụ hoa khổng lồ trị giá hơn 600 tỷ tại Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên đã trở thành một biểu tượng đặc trưng của Đà Lạt. Địa điểm này hiện là một thỏi nam châm có lực hút mạnh, thu hút nhiều lượt checkin tại xứ sở sương mù. Hãy tham khảo ngay cẩm nang dưới đây để biết tất tần tật những thông tin về quảng trường Lâm Viên nhé.

Quá trình hình thành và phát triển của quảng trường Lâm Viên

Vào năm 2009, quảng trường Lâm Viên Đà Lạt được đưa vào khai thác. Công trình này đã được hoàn thiện và chính thức hoạt động vào năm 2016. Phải mất hơn 6 năm, quảng trường này mới ra mắt chào đón du khách trong nước và quốc tế.

Quảng trường Lâm Viên có tổng trị giá lên tới 681 tỷ với diện tích hơn 70.000m2. Địa điểm này là công trình trọng điểm của khu vực Nam Tây Nguyên. Địa điểm tham quan này tựa như một búp Atiso và bông hoa Dã Quỳ đang khoe sắc giữa rừng núi bạc ngàn. Ngoài ra, quảng trường còn có nhiều hạng mục hấp dẫn du khách như trung tâm thương mại, quán cafe, đài phun nước, sân khấu,…

quang truong lam vien da lat 600x374 - Quảng trường Lâm Viên – Những nụ hoa khổng lồ trị giá hơn 600 tỷ tại Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

Vị trí

Quảng trường Lâm Viên toạ lạc tại đường Trần Quốc Toản, phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Mặt tiền của địa điểm này hướng ra Hồ Xuân Hương dịu êm và thơ mộng. Nếu như lần đầu đến Đà Lạt thì bạn cũng đừng  lo ngại nhé. Bạn đi dọc theo con đường Trần Quốc Toản là có thể bắt gặp quảng trường Lâm Viên rồi đấy.

Du khách có thể đón bình minh hoặc tản mạn hóng gió tại đây vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Đây quả là vị trí đắc địa dành cho những buổi hẹn hò cùng đám bạn và người thân có thể ghi lại những kỉ niệm cùng nhau.

Những dấu ấn của quảng trường Lâm Viên

Công trình khối nụ hoa Atiso

Với bàn tay khéo léo của kiến trúc sư tài ba Trần Văn Dũng, ông đã thổi hồn vào trong công trình này một cách nên thơ. Lấy ý tưởng từ nụ hoa atiso – một loài hoa đặc trưng của cao nguyên Đà Lạt, ông đã cho ra một ý tưởng rất ấn tượng đối với du khách bốn phương. Mỗi khi ai nhắc đến biểu tượng của Đà Lạt, mọi người sẽ liên tưởng ngay đến nụ hoa khổng lồ này.

nu hoa atiso 600x450 - Quảng trường Lâm Viên – Những nụ hoa khổng lồ trị giá hơn 600 tỷ tại Đà Lạt

Công trình khối nụ hoa Atiso

Công trình khối nụ hoa Atiso có độ cao lên tới 15m. Công trình sử dụng các mảng kiếng cường lực của Đức, Hàn Quốc và Ấn Độ có màu xanh và vàng như một lớp áo khoác thu hút ánh nhìn. Những tấm kiếng nối nhau tạo thành những hình xoắn ốc theo hướng từ phía dưới chạy ngược lên đỉnh đầu nụ hoa.

Bên trong của công trình này là một quán cafe 500m2. Nơi đây dành cho những ai muốn dừng chân nhâm nhi nước và thưởng ngoạn cả khung trời rộng lớn.

Công trình khối bông hoa Dã Quỳ

Ai biết đến Đà Lạt thì ắt hẳn không thể bỏ qua loài hoa Dã Quỳ. Đây là loại hoa đặc trưng mà cuối mùa mưa sẽ nở rộ trên những ngọn núi cao. Cùng với hoa Atiso, hoa Dã Quỳ cùng đồng hành trở thành biểu tượng nổi bật của Đà Lạt.

Cách công trình nụ hoa Atiso khoảng 80m là một hình khối bông hoa Dã Quỳ to lớn không kém cạnh. Khối kiến trúc này có chiều cao chạm tới 18m và diện tích 1200m2. Công trình này hướng tới hình ảnh toà nhà bán nguyệt. Với mục đích làm cung nghệ thuật, địa điểm này hứa hẹn sẽ phục vụ trên 1000 người. Du khách có thể đến tham quan và thưởng thức những tiết mục độc đáo.

Công trình này khắc rõ nét hoa Dã Quỳ ngoài đời thực. Bên dưới những mảng kiếng cường lực màu xanh sẽ đại diện cho thân cây. Phần nhành hoa sẽ phủ hết phần vòm. Kiến trúc sư cố tình để phần nhuỵ nghiêng 1 góc nhẹ nhàng. Du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của bông hoa.

doa hoa da quy da lat 600x400 - Quảng trường Lâm Viên – Những nụ hoa khổng lồ trị giá hơn 600 tỷ tại Đà Lạt

Công trình khối bông hoa Dã Quỳ

Những hạng mục khác của quảng trường Lâm Viên

Ngoài hai khối kiến trúc trên, quảng trường Lâm Viên còn có nhiều hạng mục nổi bật khác. 2 tầng hầm được thiết kế như trung tâm mua sắm để tổ chức hoạt động mua bán. Bên cạnh đó,khán đài của quảng trường có sức chứa hơn 30.000 người cũng đã đưa vào hoạt động. Các đài phun nước nghệ thuật cũng đang được tiến hành để sớm chào đón du khách.

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt đã trở thành thương hiệu đặc trưng mỗi khi ai nhắc đến xứ sở sương mù này. Nếu có cơ hội đến với thành phố xinh đẹp này, hãy ghé ngang để thưởng ngoạn những điều hay ho với người thân và bạn bè tại địa điểm này nhé. Chắc chắn bạn sẽ có những tấm ảnh siêu xinh mang về đấy.

Cùng danh mục

Filed in: Cẩm Nang Du Lịch