kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Top 5 truyện hay nhất của Cổ Long nên đọc thử một lần

Cổ Long là nhà văn chuyên viết tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của Đài Loan. Các tác phẩm của ông khi ra mắt đều nhận được sự đón đọc nồng nhiệt của độc giả. Nếu là fan trung thành thì bạn đừng bỏ qua top truyện hay nhất của Cổ Long dưới đây nhé. Hãy cùng đọc và cảm nhận lối xây dựng tình tiết tuyệt vời của ông.

1. Lục Tiểu Phụng truyền kỳ

Xếp vị trí thứ nhất trong những truyện hay nhất của Cổ Long đó chính là Lục Tiểu Phụng truyền kỳ. Từ khi ra mắt, truyện nhận được nhiều sự đón đọc của độc giả. Từ đó, truyện được mua bản quyền để chuyển thể thành phim. Đọc truyện, bạn sẽ có cơ hội được tưởng tượng những pha võ thuật đẹp mắt thông qua ngôn từ.

luc tieu phung truyen ky 417x600 - Top 5  truyện hay nhất của Cổ Long nên đọc thử một lần

Truyện Lục Tiểu Phụng truyền kỳ

Nội dung truyện kể về cuộc phiêu lưu, hành tẩu của Lục Tiểu Phụng. Anh là chàng trai thông minh với võ công cao cường. Trong quá trình hành tẩu cùng với Tây Môn Xuy Tuyết, Lục Tiểu Phụng đã khám phá ra một bí ẩn kinh thiên động địa trong chốn giang hồ. Xuyên suốt câu chuyện sẽ là những cuộc đấu tranh giữa chính và tà cùng những pha võ thuật được miêu tả hết sức chân thật.

2. Cát Bụi Giang Hồ

Đọc Cát bụi giang hồ, bạn sẽ cảm nhận được một hiện thực phũ phàng với vô vàn những tình tiết gây ức chế cho người đọc. Thư Hương là cô tiểu thư vì muốn tìm được đức lang quân như ý mà bỏ nhà ra đi. Cô mong muốn tìm được hạnh phúc đích thực của đời mình. Hành trình ấy vô cùng gian nan cùng những nguy hiểm đang rình rập. Đồng hành cùng với cô là một anh chàng vừa lùn, vừa béo. Anh luôn theo chân cô bảo vệ cô nhưng cô chẳng hề hay biết.

cat bui giang ho 513x600 - Top 5  truyện hay nhất của Cổ Long nên đọc thử một lần

Truyện cát bụ giang hồ

Cuối cùng cô cũng gặp được người mệnh danh là đại hiệp lừng lẫy giang hồ – người cô nghĩ sẽ là đức lang quân lý tưởng. Thế nhưng, mọi vấn đề rắc rối từ đây mà phát sinh. Những âm mưu, những thủ đoạn chốn giang hồ giữa cái thiện và cái ác luôn đối lập lẫn nhau gây nên vô vàn những sóng gió. Đó mới chính là cuộc sống thực sự. Liệu một cô tiểu thư như Thư Hương sẽ ra sao khi gặp phải tình cảnh này?

3. Anh Hùng Vô Lệ

Đứng vị trí thứ 3 trong top truyện hay nhất của Cổ Long đó chính là Anh hùng vô lệ. Truyện xây dựng nhân vật một cách chân thật cùng lối dẫn tự nhiên mang đến cho người đọc cái nhìn chân thật nhất. Trác Đông Lai là người bị khuyết tật bẩm sinh về ngoại hình nhưng hắn lại luôn trù tính mọi chuyện với dã tâm độc ác. Hắn tìm đến Tư Mã Siêu Quần với ý định thay hắn chủ trì Đại Tiêu Cục.

anh hung vo le 493x600 - Top 5  truyện hay nhất của Cổ Long nên đọc thử một lần

Truyện kiếm hiệp anh hùng vô lệ

Đọc truyện, chúng ta sẽ bị lôi cuốn bởi những tình tiết được xây dựng khéo léo. Bên cạnh đó, độc giả còn được dịp tưởng tượng những pha võ thuật chốn giang hồ. Thêm vào đó là hiện tại phũ phàng, cái thiện và cái ác luôn tồn tại song song, tranh đấu hơn thua. Ai mới thật sự là anh hùng đứng về phía chính nghĩa?

4. Tiêu Thập Nhất Lang (Tuyệt Tình Nương)

Nếu bạn là fan của truyện kiếm hiệp thì không nên bỏ qua Tiêu thập nhất lang. Phong Tứ Nương là hiệp nữ vì muốn đánh cắp Cát lộc đao nên cô đã nhờ vả Tiêu Thập Nhất Lang. Thế nhưng, anh lại từ chối cô.

Trong lúc thực hiện kế hoạch của mình, cô rơi vào nguy hiểm. Lúc này, chính người bạn Nhất Lang đã ra tay cứu giúp. Một điều bất ngờ nữa đó là thanh đao mà cô lấy cắp thực chất là giả. Truyện xoay quanh hành trình của hai nhân vật chính cùng với những câu chuyện võ thuật giữa cái thiện và cái ác khiến người xem được dịp tưởng tượng những điều thú vị trong hành trình đi tìm thanh đao quyền lực.

5. Đoản Kiếm Thù

Nội dung lôi cuốn, tình tiết được xây dựng khéo léo, hấp dẫn đã làm cho Đoản Kiếm Thù được nhiều độc giả yêu thích. Đọc truyện, bạn sẽ bị cuốn hút theo mạch truyện và khó dứt ra được.

doan kiem thu 600x374 - Top 5  truyện hay nhất của Cổ Long nên đọc thử một lần

Đoản kiếm thù – Truyện hay nhất của cổ long

Tạ Kim Ấn là nhân vật chính của truyện. Hắn là người có tâm hồn máu lạnh, giết người không ghê tay. Hắn sở hữu trái tim lạnh như băng không một chút hơi ấm. Thế nhưng, vì duyên nợ hắn đã rơi vào lưới tình của cô nương với dung mạo tuyệt trần khó ai bì kịp.

Hắn và nàng gặp nhau tình cờ trên chiếc thuyền ấy. Hắn đã bắt đầu yêu nàng. Thế nhưng, hắn chẳng hề hay biết gì về âm mưu báo thù vô cùng tỉ mỉ được sắp xếp đằng sau cuộc gặp gỡ định mệnh ấy. Tình yêu đan xen cùng lòng hận thù liệu sẽ mang đến một kết cục như thế nào? Cô nương ấy liệu có thật sự yêu Tạ Kim Ấn và cảm hóa tâm hồn của hắn hay không. Hãy cùng đọc và trải nghiệm nhé.

Cổ Long là tác giả nổi tiếng với rất nhiều tiểu thuyết kiếm hiệp. Trên đây là top 5 truyện hay của Cổ Long mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu mỗi ngày cuối tuần trôi qua thật nhàm chán thì đừng quên thưởng thức và cảm nhận nhiều tựa sách online nói chung và top truyện hay nhất của Cổ Long để thư giãn và tìm hiểu thêm vài nét văn hóa thời kỳ xưa của Trung Quốc.

Cùng danh mục

Filed in: Giải trí, Sách online