kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Giảm cân kiểu Nhật bằng các phương pháp đơn giản đến không ngờ

Chị em hiện nay đang dần có xu hướng muốn khám phá những cách giảm cân kiểu Nhật để áp dụng cho bản thân. Tất cả đều có nguyên nhân của nó, vì người Nhật thường quan điểm rằng, béo không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn thể hiện một sức khoẻ rất kém. Chính vì lẽ đó, họ luôn có những cách luyện tập, ăn uống hiệu quả nhằm mang lại vóc dáng thon gọn mà vẫn đảm bảo sức khoẻ lâu dài. Vậy bạn đã biết đến chế độ ăn uống giảm cân kiểu Nhật chưa?
Giảm cân nhanh bằng chế độ ăn uống khoa học nhằm giúp người Nhật được kéo dài tuổi thọ, duy trì sắc đẹp và nhất là luôn có thân hình mảnh mai, quyến rũ. Hãy cùng chúng tôi khám phá ra những bí quyết giảm cân tại đất nước được cho là có tỷ lệ béo phì thấp nhất trên thế giới này nhé.

Anh 1 Cach giam can cua nguoi Nhat - Giảm cân kiểu Nhật bằng các phương pháp đơn giản đến không ngờ

Nhật Bản là một đất nước có tỷ lệ béo phì thấp nhất thế giới. Ảnh: Internet

1. Giảm cân kiểu Nhật với chuối

Từ lâu chuối được biết đến như một loại quả có tác dụng giảm cân hiệu quả. Vì thế, chuối luôn là nguyên liệu được áp dụng phổ biến trong mọi chế độ giảm cân của người Nhật được đông đảo chị em phụ nữ ưa chuộng.
Cũng theo người Nhật, mỗi buổi sáng bạn dùng một cốc nước ấm và một quả chuối hoặc nhiều hơn có thể nếu bạn thích. Kiên trì thực hiện phương pháp giảm cân bằng chuối này ít nhất là 2 tuần, bạn sẽ thấy cân nặng của mình có sự thay đổi rõ rệt. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là buỗi trưa và buổi tối bạn có thể thoải mái ăn những gì mà bạn muốn.
Bữa ăn cuối cùng trong ngày phải được kết thúc trước 7 giờ tối. Bạn phải đi ngủ sớm để cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Tuyệt đối tránh thức quá khuya vì nó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra béo phì.
Bạn cũng nên lưu ý khi áp dụng phương pháp giảm cân với chuối, vì chuối có tính hàn, thì đối với những người hay bị sưng chân tay, hay những người chứa nhiều acid vị, hệ tiêu hóa không tốt, đau ruột,… không nên sử dụng chuối và áp dụng phương pháp giảm cân kiểu Nhật này.

Anh 2 An chuoi giam can - Giảm cân kiểu Nhật bằng các phương pháp đơn giản đến không ngờ

Chuối được người Nhật sử dụng để giảm cân. Ảnh: Internet

2. Giảm cân nhanh kiểu Nhật với bắp cải

Sử dụng bắp cải trong bữa ăn hàng ngày cũng là cách mà chị em ở Nhật Bản ưa chuộng khi đề ra mục tiêu giảm cân cho mình. Đây cũng là hình thức giảm cân kiểu Nhật được nhiều người đẹp trên thế giới áp dụng.
Bắp cải là một loại rau chứa nhiều chất xơ, khi ăn bắp cải bạn sẽ có cảm giác no lâu, đồng thời không còn thấy thèm ăn, bụng đói cồn cào như trước, từ đó sẽ hạn chế việc nạp thêm thức ăn vào trong cơ thể.
Cách chế biến món ăn với bắp cải cực kỳ dễ làm và đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một bắp cải tươi, chia đều ra làm 4 phần. Một phần bạn làm salad trộn với một ít dầu oliu, xà lách, những phần còn lại bạn có thể luộc hoặc chế biến các món ăn tùy theo sở thích cá nhân. Nên nhớ là hạn chế sử dụng dầu ăn, chất béo càng nhiều càng tốt nhé.

Anh 3 An bap cai giam can - Giảm cân kiểu Nhật bằng các phương pháp đơn giản đến không ngờ

Giảm cân với bắp cải theo kiểu Nhật hiệu quả, nhanh chóng. Ảnh: Internet

3. Giảm cân kiểu Nhật với mật ong

Đây còn được gọi là phương pháp giảm cân Mona, nổi tiếng trên toàn thế giới. Phương pháp Mona là công thức giảm cân nhờ vào sự kết hợp giữa mật ong và nước ấm. Mỗi ngày, bạn sử dụng mật ong với nước ấm vào trong cả 3 bữa ăn. Mật ong cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày, đồng thời, nó còn khiến dịch vị tiết ra ở dạ dày, không còn cảm giác thèm ăn như mọi bữa nữa.
Ưu điểm của phương pháp giảm cân Mona này là bạn vẫn có thể ăn uống đầy đủ, không phải kiêng khem khổ sở. Lượng mật ong và lượng nước ấm được tùy chỉnh theo thể trạng và cân nặng của mỗi cá nhân.
Theo thời gian, cần gia giảm lượng mật ong ở mức thấp nhất, đồng thời tăng cường ăn rau xanh, cá, hạn chế ăn tinh bột, kết hợp tập luyện mỗi ngày và nghỉ ngơi điều độ, chắc chắn bạn sẽ có thân hình săn chắc, vóc dáng cân đối lý tưởng.

4. Giảm cân kiểu Nhật bằng tắm hoa anh đào

Nhật Bản được xem là xứ sở nổi tiếng có hoa anh đào nở rộ tuyệt đẹp. Nên việc tắm với hoa anh đào cũng được người Nhật liệt kê vào danh sách những phương pháp giảm cân hiệu quả cho phái nữ.
Tinh dầu của hoa anh đào có mùi hương rất nhẹ nhàng, khi hòa với nước ấm để tắm sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể, tác động và kích thích đánh tan vùng mỡ thừa. Để mang lại hiệu quả giảm cân, bạn nên kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng nhằm đốt cháy hiệu quả lớp mỡ dưới da. Đồng thời, thư giãn cùng với tinh dầu hoa anh đào sẽ giúp tinh thần của bạn luôn được sảng khoái, giảm stress, giảm béo hiệu quả.

Anh 4 Tam hoa anh dao - Giảm cân kiểu Nhật bằng các phương pháp đơn giản đến không ngờ

Tắm hoa anh đào cũng là cách giảm cân kiểu Nhật hiệu quả. Ảnh: Internet

5. Huýt sao – Cách giảm cân kiểu Nhật lạ lùng nhưng hiệu quả cao

Đất nước mặt trời mọc Nhật Bản đã có những cách giảm cân vô cùng lạ lùng, nhưng cũng không kém phần hiệu quả cao cho người thực hiện. Thì huýt sáo là một trong những cách giảm cân lạ lùng được nhắc đến trong bài viết này.
Vì người Nhật cho rằng, động tác huýt sáo cũng giống như khi ta cười, nó giúp mạch máu lưu thông tốt hơn và kích thích các cơ trên khuôn mặt, nhất là phần khuôn miệng. Bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái và sảng khoái, hạn chế được tình trạng stress nặng, vì đây chính là nguyên nhân của các hiện tượng gây béo phì, thừa cân đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia.

Anh 5 Huyt sao giam can kieu Nhat - Giảm cân kiểu Nhật bằng các phương pháp đơn giản đến không ngờ

Phương pháp giảm cân lạ lùng kiểu Nhật là huýt sáo. Ảnh: Internet

Trên đây là một số phương pháp giảm cân kiểu Nhật phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Yêu cầu chung của những cách giảm cân kể trên là phải thực hiện một cách kiên trì, đều đặn, áp dụng đúng theo nguyên tắc, không vì nhanh chóng, vội vàng mà thực hiện một cách vội vã, thiếu khoa học. Người Nhật họ đã rất thành công với cách giảm cân này, còn bạn thì sao? Hãy thử áp dụng và truyền lại cho những ai cũng có mục tiêu giống mình nhé!

Khánh Nhi tổng hợp

Cùng danh mục

Filed in: Cẩm Nang, Giảm cân, Làm đẹp, Sức khỏe