kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Gỏi cá mai Phan Thiết bạn đã thử chưa?

 

            Nói đến các tour du lịch giá rẻ, thường du khách sẽ chọn những hành trình gần đi Tiền Giang, Vũng Tàu, không phải ai cũng chọn đến các tour Phan Thiết dù hành trình khám phá phố biển này có khá nhiều tour vừa túi tiền. Những ai đã quen và biết nhiều, đôi khi cuối tuần hay tìm về Phan Thiết, vừa vui chơi tắm biển thư giãn, vừa khám phá những món ngon của vùng biển này trong đó không thể bỏ qua món gỏi cá mai thơm tươi.

Đi Phan Thiết, thường nhiều người sẽ hình dung về hành trình khám phá ẩm thực với những món ăn như cá lồi xối mỡ, răng mực nướng,…Có nói đến gỏi thì cũng là gỏi ốc giác nổi tiếng, chứ không nghĩ đến món gỏi cá mai. Gỏi cá mai thường được cho là ngon nhất ở Vũng Tàu, song thực chất vùng biển nào người ta cũng chế biến món gỏi này và mỗi vùng, vị gỏi cá lại ngon theo một cách riêng. Gỏi cá mai Phan Thiết cũng được làm cẩn thận từ những con cá mai trong veo tươi nguyên mới đánh bắt. Cá cũng được làm sạch rút xương ngâm vào nước cốt chanh cho chín tái. Khi cá đã đủ độ chín thì người ta vớt ra vắt nước cho khô, rồi thêm gia vị, hành, thính,…Sau khi đã trộn đều, cá sẽ được xếp lên đĩa cẩn thận trông thật bắt mắt.

goi ca mai 1 600x450 - Gỏi cá mai Phan Thiết bạn đã thử chưa?

Gỏi cá mai Phan Thiết

Cách dùng gỏi cũng là dùng bánh tráng để cuốn và sử dụng kèm trong cuốn là đủ thứ loại rau thơm, rồi dưa leo, chuối chát,….Nói chung món gỏi cá mai nếu được tả đi tả lại, thì quy trình làm gỏi cá cũng từng ấy, thưởng thức cũng cùng cung cách. Song, điều đặc biệt khiến gỏi cá mai ở vùng biển này khác vùng khác không nằm ở cách chế biến cá, mà lại nằm ở nước chấm. Ngay từ khả năng pha nước chấm ngon dở là đã tùy thuộc vào mỗi người chuẩn bị nói chi là đến các vùng miền khác nhau. Ở Phan Thiết, nước chấm gỏi cá mai có dùng đến nước me chua, chuối sứ chín và đậu phụng rang giã nhuyễn. Sự khác biệt về nước chấm này trở thành điểm nhấn đặc trưng, khiến người thưởng thức khi dùng gỏi cá mai Phan Thiết luôn cảm nhận sự thi vị riêng ngay từ đầu lưỡi khi vừa dùng đến miếng gỏi cá.

goi ca mai 2 600x396 - Gỏi cá mai Phan Thiết bạn đã thử chưa?

Nước chấm làm nên nét đặc biệt cho gỏi cá mai Phan Thiết

Nếu các hành trình đi du lịch Phan Thiết trước bạn chưa có dịp thưởng thức gỏi cá mai, thì lần này có về xứ biển nắng gió này, bạn chớ quên tìm thử món gỏi cá mai Phan Thiết nhé. Cứ thử đi bạn sẽ thấy vị ngon đặc trưng thế nào. Và cứ thử đi bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt của món gỏi cá mai vỗn dĩ được ca tụng là chỉ ngon ở Vũng Tàu.

 

Cùng danh mục

Filed in: Ẩm Thực Trong Nước