kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Về Hà Tiên thử món xôi dân dã

 

Các tour du lịch dù ít nhiều luôn mang đến cho du khách nhiều cảm nhận đáng nhớ về địa phương nơi mình đặt chân đến. có những yếu tố cảnh quan đặc sắc khiến người ta nhớ lâu, nhưng đôi khi có những điều thật giản dị lại khiến con người ta cảm thấy thật da diết. Nói về miền Tây và Hà Tiên, hẳn du khách nào đã có dịp thực hiện chuyến đi đến đây đều phải thừa nhận, ngay từ một món ăn thật giản dị như xôi Hà Tiên, cũng có khi làm cho ai đó thật lòng khắc khoải.

Nhìn nhận một điều khá rõ rệt, những tour miền Tây không phải lúc nào cũng là đỉnh điểm của sự lựa chọn của một bộ phận không nhỏ du khách, nhưng giá tour đi miền Tây luôn được rất nhiều người quan tâm. Ở góc độ khác lại cũng có một bộ phận du khách nặng lòng với miền sông nước, lại tận dụng những ngày nghỉ lễ của mình để khám phá các miền đất khác nhau ở vùng đồng bằng trù phú này, mà chẳng quan tâm nhiều đến giá cả tour. Có một điều thú vị là, dù quan tâm đến chi phí hay không cho hành trình về miền Tây, điểm đến của hầu hết mọi người trong các hành trình dài ngày một chút, chắc chắn không thể thiếu Hà Tiên – địa danh từng được gọi là Thập vịnh cảnh và vẫn tiếp tục được ngợi ca với những cảnh đẹp món ăn ngon giữ chân thật lâu du khách.

xoi cuon banh trang nep ha tien 1024x1024 - Về Hà Tiên thử món xôi dân dã

Hà Tiên núi chân du khách bởi những món ăn dân dã, đậm đà

Hà Tiên có rất nhiều món ăn giản dị nhưng đầy sức chinh phục thực khách, trong số đó không dễ bỏ qua một lần đề cập đến món xôi ngon của địa phương. Xôi Hà Tiên không có nhiều loại chỉ có một số như xôi gà – vị xôi mặn thơm ngon ít gia vị nhưng vẫn rất đậm đà. Không là xôi gà thì sẽ là xôi xoài hay xôi Xiêm hoặc xôi hột gà. Gói gọn chỉ trong vài món xôi khiêm tốn, xong vị nào ra vị đấy. Nếu như món xôi gà là xôi mặn phổ biến dành cho những ai thích món mặn, thì người thích món ngọt lại có đến 3 lựa chọn. Ai thích vị chua dốt của xoài chín thơm lừng, đương nhiên xôi xoài là lựa chọn thượng sách. Ai thích vị béo và ngọt ngay thì không thể bỏ qua món xôi Xiêm nổi tiếng. Còn ai thích vị béo bùi đặc trưng hơn thì chọn ngay xôi hột gà, món xôi cầu kỳ vừa thơm vừa béo rất độc đáo mà không phải vùng nào cũng có.

xoi ha tien 2 - Về Hà Tiên thử món xôi dân dã

Khác với những địa phương khác, món xôi Hà Tiên có nhiều hương vị khác nhau cho thực khách thưởng thức. Xôi dẻo hòa quyện với hương vị trái cây vừa thơm ngon vừa đậm đà.

Nhiều người có suy nghĩ rằng, muốn có một tour giá rẻ, nên chọn một tour miền Tây vì giá tour miền Tây khá phong phú ở nhiều mức giá có thể là lựa chọn phù hợp với túi tiền của nhiều người. Phải, đôi khi chưa đến một triệu đồng, bạn cũng đã có thể vi vu một chuyến đi miền Tây đầy kỷ niệm. Và dịp lễ 30-4 sắp đến này, nếu bạn dự định chọn một tour du lịch miền Tây lễ 30-4 thì hãy cân nhắc đến Hà Tiên nhé. Đến để khám phá vùng đất thập vịnh cảnh, đến để thưởng thức vị ngon xôi Hà Tiên giản dị nhưng thật dễ khiến người ta say lòng dễ nhớ và khó quên.

 

Cùng danh mục

Filed in: Món ăn ngon