kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Nam thiên đệ nhất thác Pongour  

Du lịch Đà Lạt là hành trình khám phá vùng đất được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh đẹp, với những sông, hồi, suối, đồi bắt mắt. Nhắc đến những ngọn thác nổi tiếng ở xứ sở ngàn hòa này, thì những cái tên như Cam Ly, Datanla, Prenn dường như đã trở nên quen thuộc. Thế còn cái tên Pongour được mệnh danh Nam thiên đệ nhất thác thì sao?

nam thien de nhat thac pongour - Nam thiên đệ nhất thác Pongour   

thác Pongour

Du lịch Đà Lạt – thưởng ngoạn vẻ đẹp của Nam thiên đệ nhất thác Pogour

Các công ty du lịch khi tổ chức tour đến Đà Lạt, luôn có những hành trình đặc biệt chú trọng du lịch sinh thái và khám phá thác – hồ, một đặc trưng rất đặc biệt của miền cao nguyên gió lộng.

Nói riêng về Thác Pongour, ngọn thác này nằm khá xa trung tâm thành phố Đà Lạt, mất chừng 1 giờ chạy xe theo hướng về huyện Đức Trọng. Khá tách biệt, nhưng thác Pongour lại là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho những ai đam mê khám phá, chinh phục. Ngọn thác hoang sơ, với 7 tầng chảy xuống ở độ cao 40 mét này đã và đang là điểm đến hấp dẫn bậc nhất ở Đà Lạt. Ngọn thác cũng được mệnh danh là Nam thiên đệ nhất thác, bởi vẻ đẹp độc đáo của mình, so với nhiều ngọn thác kỳ vỹ khác của Lâm Đồng.

Trong các tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm, nếu ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thác hồ, hầu như đều không muốn bỏ lỡ một lần tham quan được thác Pongour. Con đường đến thác Pongour bình yên và tuyệt đẹp. Thời điểm thích hợp nhất để đến với ngọn thác này là khoảng tháng 10, khi mà những hàng điệp vàng hai bên đường dẫn vào thác nở rộ. Con đường con cong ánh lên một màu vàng ươm càng làm cho chuyến hành trình đến thác Pongour thêm phần hấp dẫn.

Thác Pongour vẫn còn khá hoang sơ. Được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh diện tích lên đến 2,5 ha, nơi đây có một thảm thực vật rất phong phú. Đặc biệt, du khách sẽ bắt gặp nhiều cây cổ thụ cùng nhiều loài động vật.

Truyền thuyết về Thác Pongour

Không phải ngẫu nhiên mà thác Pongour được người Pháp khi xưa ví là ngọn thác hùng vĩ nhất Đông Dương. Chính vua Bảo Đại trong một lần đến đây cũng phải thốt lên rằng đây chính là Nam thiên đệ nhất thác. Pongour mang trong mình một nét hùng vĩ của núi rừng Tây nguyên, và một chút lãng mạn, mơ màng riêng biệt!

Thác Pongour cũng gắn với truyền thuyết của người dân tộc K’Ho về một nữ tù trưởng xinh đẹp tên Kanai – người có tài năng chinh phục 4 con tê giác bảo vệ dân làng. Khi nữ tù trưởng mất đi, 4 con tê giác cũng quanh quẩn bên nàng. Rồi một hôm, chính nơi nàng mất, hình thành nên một ngọn thác đẹp tuyệt trần. Với người K’Ho thì ngọn thác chính là mái tóc của nữ tù trưởng hóa thành. Và tại đây, vào rằm tháng giêng hằng năm người dân thường tổ chức lễ hội mùa xuân với nhiều tiết mục, trò chơi dân gian đặc sắc.

Có rất nhiều ngọn thác nổi tiếng để du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt, nhất là những ai yêu thích cảnh quan thiên nhiên gắn với thác, suối, sông, hồ. Đến Đà Lạt, bên cạnh những cái tên nổi tiếng như Cam Ly, Datanla, Prenn… thì Nam thiên đệ nhất thác Pongour nhất định cũng là một trong những điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua của mọi du khách.

Cùng danh mục

Filed in: Cẩm Nang Du Lịch, Điểm Du Lịch Trong Nước