kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Bà bầu không nên ăn gì trong thời gian có thai tránh ảnh hưởng đến thai nhi

Dinh dưỡng thai kỳ vô cùng quan trọng vì chúng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe bà bầu. Vậy bà bầu không nên ăn gì trong thời gian có thai?

Tùy theo từng tam cá nguyệt khác nhau mà bà bầu đặc biệt cần tránh những món ăn khác nhau, dù mỗi dường như mẹ nên hạn chế chúng trong cả thai kỳ. Dưới đây là gợi ý những món ăn mà phụ nữ mang thai đặc biệt không nên ăn trong thời gian bầu bí.

ba bau khong nen an gi trong thai ky 1 - Bà bầu không nên ăn gì trong thời gian có thai tránh ảnh hưởng đến thai nhi

Những thực phẩm bà bầu không nên ăn trong 3 tháng đầu:

– Thức ăn mặn: Điều này nhằm hạn chế chứng huyết áp cao và chứng phù ở bà bầu.

– Các loại cá có nguy cơ chứa thủy ngân cao như cá thu, cá mập, cá kiếm cũng không phải là thực phẩm cho bà bầu.

– Một số thực phẩm có thể gây nguy hiểm cho bà bầu như: một số loại củ, quả mọc mầm (khoai tây) vì chứa nhiều chất độc, các sản phẩm sữa, bơ, phomat chưa qua tiệt trùng; cá, thịt, trứng còn tái; thức ăn ôi thiu, mốc, có mùi lạ, đu đủ xanh, táo mèo, long nhãn, đào, gừng, ớt, rau sam…

– Mẹ cũng nên tránh các loại thức uống có cồn, đồ uống có ga hay chứa nhiều chất như cafein, cocain

Những thực phẩm bà bầu không nên ăn trong 3 tháng giữa

Ba tháng giữa thai kỳ là thời gian bà bầu có thể ăn uống thoải mái nhất nhưng những cũng có những thực phẩm không nên ăn

– Phô mai mềm dù là sản phẩm từ sữa nhưng không được khuyến khích cho bà bầu vì chúng thường được làm từ sữa chưa tiệt trùng nên rất có hại cho thai nhi khi chứa khuẩn Listeria, có thể dẫn đến: sẩy thai, sinh non và nhiễm trùng máu.

– Món tái cũng nhất thiết phải tránh vì chúng gây ảnh hưởng lớn đến bé. Những món không chín kỹ thường gặp như: bò tái, cá sống, sushi, hàu tái chanh…

-Phụ gia thực phẩm bà bầu nên tránh nhiều nhất là bột ngọt, bột nêm, phẩm màu nhân tạo. Chúng gây ra rối loạn dạ dày và đau đầu.

ba bau khong nen an gi trong thai ky 2 - Bà bầu không nên ăn gì trong thời gian có thai tránh ảnh hưởng đến thai nhi

Những thực phẩm bà bầu không nên ăn trong 3 tháng cuối

– Thức ăn nhiều dầu mỡ, chúng dễ gây khó tiêu, cản trở sự hấp thụ thức ăn.

– Thức ăn mặn như cá muối, dưa muối.

– Các thức ăn chưa chín kỹ cũng cần kiêng khem vào lúc này.

– Ngoài ra bà bầu cần uống thuốc bổ vừa phải, dù lúc này mẹ cần nhiều dưỡng chất hơn bình thường nhưng đừng lạm dụng thuốc bổ sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho thai kỳ mẹ nhé.

Như vậy, với những gợi ý cho bà bầu không nên ăn gì trong thời gian có thai, hy vọng rằng mẹ sẽ chăm sóc sức khỏe của mình thật tốt và có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Thanh Yên

Cùng danh mục

Filed in: Mẹ và Bé