kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Bật mí 3 cách trị rạn da sau sinh hiệu quả

Sau khi sinh, bà bầu thường gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe và làm đẹp. Trong đó, rạn da chính là một trong những tình trạng khiến các mẹ ám ảnh nhất. Vậy làm cách nào để da trở lại lành lặn và mịn màng như xưa? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn 3 cách trị rạn da sau sinh hiệu quả để có thể làm được điều đó.

Sử dụng dầu dừa.

Dầu dừa chứa hàm lượng cao Vitamin E, giúp làm mềm, tăng độ đàn hồi của da và hạn chế tình trạng các sợi callogen và elastin của da đứt gãy do phải căng ra khi mang bầu. Do đó, dầu dừa có thể trị rạn da sau sinh rất hiệu quả.

Bạn có thể tự mình làm dầu dừa bằng cách lấy 1kg dừa nạo hòa với 400ml rồi vắt lấy nước cốt. Hoặc dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn dừa nạo rồi lọc lấy nước. Sau đó, đem nước cốt đó đun với lửa nhỏ cho đến khi xuất hiện lớp dầu dừa vàng trong suốt và có lớp cặn vàng nâu ở dưới đáy nồi. Cuối cùng, bạn chỉ cần chắt lấy lớp dầu dừa và bảo quản nó trong lọ thủy tinh để dùng dần.

tri ran da sau sinh dau dua - Bật mí 3 cách trị rạn da sau sinh hiệu quả

Dầu dừa vừa dế làm vừa tốt cho da bị rạn

Để chữa rạn da, sau mỗi lần tắm xong, bạn hãy thoa 1 – 2 giọt dầu dừa lên những vùng bị rạn da như bụng, đùi rồi mát xa nhẹ nhàng. Nếu có thể, bạn nên sử dụng liệu pháp này ngay từ tháng thứ 3 mang bầu thay vì chỉ sử dụng sau sinh. Như vậy, dầu dừa sẽ phát huy công dụng ngăn ngừa và trị rạn da của mình hiệu quả hơn.

Sử dụng dầu oliu.

Tương tự như dầu dừa, trong dầu oliu cũng chứa vitamin E có khả năng chống lão hóa và mềm da rất tốt. Có giá thành không quá đắt nên bạn có thể sử dụng loại dầu này thường xuyên để trị rạn da sau sinh.

Trước khi thoa dầu oliu, bạn nên rửa sạch vùng da bị rạn. Sau đó, thoa một lượng nhỏ dầu oliu và dùng ngón tay mát xa nhẹ nhàng theo vòng tròn trong khoảng 3 phút. Cuối cùng, bạn hãy lấy khăn sạch lau khô những lớp cặn còn lại trên da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp dầu oliu với sữa tươi để đem lại kết quả tốt hơn. Với phương pháp này, hãy đun sôi một cốc sữa tươi rồi cho vào một vài giọt dầu oliu, để nguội. Tiếp theo, hãy dùng khăn hoặc bông sạch chấm hỗn hợp đó lên da trong khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch da bằng nước mát.

tri ran da sau sinh dau oliu - Bật mí 3 cách trị rạn da sau sinh hiệu quả

Các mẹ có thể sử dụng dầu oliu để trị rạn da theo nhiều phương pháp khác nhau

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại dầu oliu khác nhau. Trong đó, các mẹ nên chọn loại Extra Vigrin bởi nó có tác dụng trị rạn da sau sinh hiệu quả nhất.

Uống nhiều nước.

Trong tất cả các cách trị rạn da sau sinh thì đây là cách khá đơn giản và dễ thực hiện. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, da sẽ căng mịn và có đủ độ ẩm để luôn khỏe mạnh và hồng hào.

Tuy nhiên, để được trị rạn da, bạn phải biết uống nước đúng cách. Một ngày, bạn nên uống khoảng 2 đến 2,5 lít nước ở khoảng 30 độ C và không nên uống nước lạnh. Sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ, uống một ly nước ấm rất tốt cho da và sức khỏe. Nhưng dù vậy, bạn cũng chỉ nên uống nhiều nước vào buổi sáng và cần giảm dần khi trời tối.

tri ran da sau sinh uong nhieu nuoc - Bật mí 3 cách trị rạn da sau sinh hiệu quả

Uống nước cũng là cách trị rạn da sau sinh hiệu quả

Bên cạnh uống nước lọc thì uống nước trái cây, trà xanh, sữa tươi, nước dừa cũng tốt cho da của phụ nữ sau sinh. Bạn nên bổ sung thường xuyên những loại nước này và tránh xa các loại nước chứa gas, chất kích thích hoặc có cồn.

Áp dụng 3 cách trị rạn da sau sinh hiệu quả kể trên, chắc chắn da của bạn sẽ nhanh chóng trở nên lành lặn, mịn màng và hồng hào như trước khi mang thai.

Thanh Thủy

Cùng danh mục

Filed in: Mẹ và Bé