kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Mẹo dùng mỹ phẩm đa năng

Trong rất nhiều trường hợp, bạn sẽ quên không mang theo phấn mắt, không mang theo son môi… Lúc này, cách sử dụng một loại mỹ phẩm nhiều công dụng sẽ là cứu cánh cho bạn.

Đâu phải phấn mắt nghĩa là chỉ dùng cho mắt, phấn má chỉ dùng đánh gò má; bạn hoàn toàn có thể sử dụng mỹ phẩm theo cách khác với công dụng ban đầu của chúng. Hãy cùng khám phá những cách dùng mới hiệu quả cho mỹ phẩm cũ nhé!

2 1343035093 - Mẹo dùng mỹ phẩm đa năng

Phấn má dạng kem

Phấn má dạng kem rất nhiều công dụng, bạn có thể dùng làm son môi, màu mắt, thậm chí phấn má dạng kem còn giúp lớp trang điểm tự nhiên trong veo hơn.

Son

Cũng giống với phấn má dạng kem, son còn có thể dùng làm phấn má, phấn mắt; dùng son làm phấn má, phấn mắt rất mịn, tuy nhiên, lại dễ bay, vì thế bạn nên dậm thêm phấn phủ ra ngoài sau khi trang điểm.

Son dưỡng

Trong trường hợp khẩn cấp, son dưỡng còn có thể đánh highlight, và rất an toàn cho da. Những điểm đánh highlight cho gương mặt trở nên rạng rỡ hơn là: phía trên xương má và xương chân mày.

Nếu bạn có mục đích trang điểm cầu kỳ hơn, có thể đánh highlight thêm ở những điểm sau đây: một đường nhỏ dọc sống mũi, vùng trán, đường vòng quanh xương quai hàm.

Kem che khuyết điểm

Trong trang điểm chuyên nghiệp, trước khi đánh màu mắt, thường có một lớp kem lót để giúp phấn mắt dễ bám và lên màu thật hơn. Nếu bạn không có loại kem này ( hoặc hết chưa kịp mua), hãy sử dụng kem che khuyết điểm thay thế. Kem che khuyết điểm cũng có thể dùng đánh trên môi, để son môi lên màu thật hơn, bám hơn.

Phấn mắt

Phấn mắt đôi khi có thể dùng để tạo khối cho gương mặt. Nếu làn da bạn sáng, có thể dùng phấn mắt nâu để tạo khối phần xương quai hàm, nếu da bạn thuộc dạng “bánh mật” có thể dùng phấn mắt nâu sẫm hơn.

Mascara

Khá nhiều người đã dùng mascara để chuốt lông mày, chúng sẽ giúp lông mày trông dày và rõ nét hơn nhưng vẫn tự nhiên. Nếu bạn không muốn lông mày quá đậm, nên sắm mascara màu nâu.

Theo – Xzone

Cùng danh mục

Filed in: Làm đẹp, Mẹo làm đẹp, Mỹ phẩm làm đẹp