kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Những lưu ý khi chăm sóc da vùng mắt

Vùng da quanh mắt thường rất nhạy cảm và mỏng manh, nhưng chúng lại giúp gương mặt của bạn đầy sức sống và trẻ trung.

Tìm hiểu về vùng da

Da xung quanh mắt không những mỏng mà còn nhạy cảm và khô nhất trong tất cả các vùng da. Những dấu hiệu tuổi tác và kích ứng của làn da sẽ hiện rõ ở vùng da này nhất. Chính vì vậy, bạn cần hết sức cẩn thận lựa chọn mỹ phẩm để chăm sóc vùng da này.

cham soc - Những lưu ý khi chăm sóc da vùng mắt

Rửa mặt

Khi rửa mặt, bạn cần thật nhẹ nhàng khi mát-xa tới phần da quanh mắt. Hãy dùng ngón tay để nhẹ nhàng thoa kem ở vùng da này. Bên cạnh đó, khi tẩy trang, bạn nên dùng miếng bông cotton và nhẹ nhàng thoa từ trong hốc mắt ra ngoài.

Dưỡng ẩm

Bạn hoàn toàn không nên dùng kem dưỡng dành cho da mặt để thoa lên vùng da quanh mắt. Cấu trúc da và tính chất làn da quanh mắt hoàn toàn khác với các vùng da khác trên mặt. Vùng da quanh mắt không hề chứa dầu nên sử dụng kem dưỡng chứa thật nhiều ẩm là cần thiết.

Bổ sung dưỡng chất

Bổ sung dưỡng chất bằng thực phẩm hay thuốc uống đều rất quan trọng để làm đẹp vùng da quanh mắt một cách bền vững. Những vitamin như A, B-complex, C, D, E và beta caretone sẽ giúp da luôn tươi trẻ và mịn màng. Bạn có thể mua kem dưỡng hay uống thuốc và ăn thực phẩm chứa những loại vitamin này.

Giấc ngủ

Yếu tố giấc ngủ đóng vai trò quan trọng nhất để làm nên vẻ đẹp của vùng da này. Thiếu ngủ sẽ tạo bọng mắt và vùng da thâm quanh mắt. Vì vậy, bạn nên đảm bảo ngủ đủ 7-9 tiếng một ngày để sở hữu vùng da tươi sáng nhất.

Cung cấp độ ẩm

Vì đây là vùng da khô nhất của gương mặt nên cung cấp độ ẩm cũng rất cần thiết. Thiếu nước, da sẽ rất dễ bị lão hóa và trở nên thiếu sức sống. Cùng với đó, bạn nên tránh xa những thực phẩm mặn, chứa cafein và chất cồn.

Bảo vệ tuyệt đối

Bạn không chỉ cần chăm sóc vùng da quanh mắt thật nhẹ nhàng và tỉ mà mà còn phải bảo vệ chúng tuyệt đối trước mọi tác động của môi trường. Hãy sắm cho mình một chiếc kinh mắt tốt để bảo vệ mắt khỏi ảnh hưởng của tia cực tím và khói bụi. Những tác nhân này thường khiến da nhanh bị lão hóa và kích ứng hơn.

Theo – Đẹp

Cùng danh mục

Filed in: Chăm sóc da, Làm đẹp, Tư vấn đẹp