kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Càn quét “ sạch sành sanh” chợ hải sản Long Hải

Long Hải là địa điểm du lịch được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi đây không chỉ có bãi biển đẹp mà còn có khu chợ hải sản Long Hải cực kỳ nhộn nhịp. Nếu đã lỡ đặt chân đến đây thì bạn không nên bỏ qua việc khám phá khu chợ này.

Chợ Hải Sản Long Hải có những gì?

Khi Mặt Trời bắt đầu mọc, bình minh vừa ló dạng, những người dân chài đã bắt đầu đưa thuyền cập bờ để cung cấp hải sản tươi sống phục vụ bà con. Vì vậy, chợ hải sản Long Hải cũng bắt đầu hoạt động từ sáng sớm. Nếu bạn đang cùng gia đình, người thân, bạn bè du lịch Long Hải và muốn thưởng thức hải sản tươi giá rẻ thì hãy thức dậy thật sớm.

 

cho hai san 600x398 - Càn quét “ sạch sành sanh” chợ hải sản Long Hải

Người dân họp chợ từ rất sớm

Lạc bước vào khu chợ, bạn sẽ thấy rất nhiều loại hải sản như ốc, tôm, cua, sò, cá,… được bày bán khắp nơi. Chợ được chia ra theo từng khu như khu hải sản sống, hải sản khô đã được chế biến, hải sản chế biến tại chỗ,… Tùy theo nhu cầu mà du khách có thể chọn lựa đi đến khu nào. Khu đồ khô thường bày bán các loại mực ngào, khô cá đã được chế biến và đóng hộp. Đây chắc chắn sẽ là món quà được nhiều người yêu thích.

Đặc biệt, đi vào sâu bên trong, bạn sẽ thấy nhiều gian hàng đang chế biến một số loại hải sản như cá cam, ốc, mực, bạch tuộc,… Những con sò lông được phủ lên một lớp mỡ hành và đậu phộng. Nếu có du khách mua thì sẽ nướng ngay tại chỗ để thực khách thưởng thức khi còn nóng hổi. Cá cam thì được ướp gia vị và nướng bằng giấy bạc. Ngoài ra, còn có rất nhiều loại hải sản khác cho bạn tùy chọn như mực, bạch tuộc, tôm, cua, các loại ốc,… Giá trung bình cho các loại ốc từ 25 000 – 40 000 đồng/ phần. Các loại hải sản khác có giá giao động từ 70 000 – 150 000 đồng.

hai san da duoc che bien 600x348 - Càn quét “ sạch sành sanh” chợ hải sản Long Hải

Hải Sản được chế biến tại chỗ dành cho các thực khách

Nếu bạn muốn tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè nhân dịp du lịch Long Hải 30/4 thì có thể ghé khu hải sản tươi sống để chọn lựa bất kỳ món hải sản nào mà mình yêu thích.

Kinh nghiệm khi đi chợ du hải sản Long Hải

Bạn đang có dự định đi đến Long Hải để du lịch. Bạn lê kế hoạch sẽ ghé thăm chợ Hải Sản. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn:

  • Để có thể thưởng thức được những món hải sản tươi ngon nhất, bạn nên đi chợ vào sáng sớm.
  • Những ngày cuối tuần, chợ thường rất đông người ghé thăm. Vì vậy, hãy lựa chọn thời điểm thích hợp để du lịch tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy.
  • Nhiều người bán thách giá hải sản cao thấp khác nhau. Vì vậy, khi mua bạn nên đi dạo 1 lượt hết tất cả các gian hàng.
  • Khi mua hải sản sống thì nên cho vào thùng xốp có đá để giữ được độ tươi nhất định.

Ngày nay, các bạn trẻ thường rất thích du lịch Long Hải tự túc. Tuy nhiên, để có thể tham qua được nhiều nơi với chi phí tiết kiệm nhất bạn nên lựa chọn công ty tổ chức tour du lịch uy tín. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến chợ hải sản Long Hải.

 

 

Cùng danh mục

Filed in: Cẩm Nang Du Lịch, Điểm Du Lịch Trong Nước