kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Bạn có biết nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất trong năm?

Du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất trong năm là câu hỏi mà rất nhiều du khách thắc mắc. Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ có khí hậu ôn hòa mà còn có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Tuy nhiên, vì nằm trong khu vực miền Trung nên thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt. Vậy nên đi du lịch vào thời gian nào là thích hợp. Tham khảo những thông tin dưới đây để đưa ra lựa chọn thích hợp nhất nhé.

da nang 600x288 - Bạn có biết nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất trong năm?

Toàn cảnh thành phố Đà Nẵng

Các mùa khí hậu chính tại Đà Nẵng

Như các bạn cũng đã biết, Đà Nẵng là thành phố thuộc vùng duyên Hải Nam Trung Bộ. Vì thế, nơi đây có khí hậu đặc trưng là nhiệt đới ẩm gió mùa. Tuy nhiên, vì vị trí địa lý đặc trưng nên Đà Nẵng còn chịu tác động bởi khí hậu cận nhiệt đới ở miền Bắc.

Một năm của Đà Nẵng sẽ chia thành 2 mùa đó là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô bắt đầu từ tháng 1 và kéo dài đến tháng 7. Mùa mưa sẽ diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12 cùng năm. Đặc biệt, vào mùa mưa thành phố Đà Nẵng còn chịu ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt kéo dài. Vì vậy, nếu có kế hoạch du lịch Đà Nẵng vào thời gian này, bạn nên cập nhật tin tức thời tiết thường xuyên. Mỗi mùa của Đà Nẵng sẽ có những nét thú vị đặc trưng riêng. Tùy theo sở thích của mỗi người mà quyết định nên du lịch Đà Nẵng vào thời điểm nào.

cau rong 600x399 - Bạn có biết nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất trong năm?

Cầu Rồng Đà Nẵng tuyệt đẹp về đêm

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất trong năm?

Du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất trong năm? Nên đi đâu và chuẩn bị những gì? Tại sao Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống? Như các bạn đã biết, Đà Nẵng là thành phố biển có khí hậu rất ôn hòa. Từ tháng 1 đến tháng 3 không khí Đà Nẵng rất mát mẻ, không có mưa nhiều. Đây là thời điểm thích hợp cho bạn tham quan và khám phá những địa điểm nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Cầu Rồng,… Đặc biệt, thời gian này biển không có sóng lớn nên bạn có thể tha hồ tham gia các hoạt động như tắm biển, lướt ván, câu cá,…

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm thì nên chuẩn bị vài vật dụng và đồ dùng để chống nắng. Bởi vì, tháng 4 là thời điểm bắt đầu của mùa khô thật sự nên thời thiết lúc này trở nên nóng ấm hơn. Nhiệt độ lúc này bắt đầu tăng cao trung bình khoảng 27 độ C.  Thời tiết nắng nóng kéo dài cho đến tháng 6. Vì vậy, thời điểm này không thích hợp cho việc du lịch và tham quan Đà Nẵng.

Mùa mưa ở Đà Nẵng có thể sẽ mưa nhiều kèm theo bão và lũ lụt. Tuy nhiên, thời điểm từ tháng 8 đến tháng 9, thời tiết vẫn ổn định. Vì vậy, bạn cũng có thể lên kế hoạch du lịch vào thời gian này. Thời điểm này, nhiệt độ tương đối mát mẻ không còn nắng gắt. Thỉnh thoảng, bầu trời Đà Nẵng sẽ xuất hiện vài cơn mưa bất chợt nên bạn cần mang theo ô để không bị mắc mưa nhé.

Mỗi người sẽ có những sở thích khác biệt riêng. Một số người thì thích mùa hè. Một số khác lại thích những cơn mưa rào bất chợt. Dù cho bạn chọn đi du lịch mùa nào trong năm thì cũng cần phải thường xuyên cập nhật tin tức thời tiết để đảm bảo sức khỏe cho cả chuyến đi. Lời khuyên chân thành cho bạn là nên chọn những công ty du lịch trong nước uy tín để khám phá Đà Nẵng trọn vẹn.

 

 

Cùng danh mục

Filed in: Cẩm Nang Du Lịch, Điểm Du Lịch Trong Nước