kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Kinh nghiệm đi Bình Ba tự túc từ A đến Z

Trong những năm gần đây, Bình ba đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, du lịch tự túc với các tour Bình Ba – Bình Hưng – Bình Lập cũng ngày càng được các bạn trẻ yêu thích. Dưới đây là một số kinh nghiệm đi Bình Ba tự túc rất hữu ích cho bạn.

Giới thiệu đôi nét về đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba là một hòn đảo xinh đẹp thuộc vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách lần liền khoảng 20km và cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Nam. Đảo Bình Ba còn thường được gọi là đảo Tôm Hùm bởi đây là nghề chính của người dân nơi đây.

Thời gian đi Bình Ba tự túc phù hợp

Bình Ba đẹp nhất vào khoảng tháng 3 đến tháng 8 khi mà thời tiết luôn có nắng đẹp vào không có mưa bão. Đây cũng là khoảng thời gian du lịch biển phù hợp nhất dưới cái nắng nóng của mùa hè.

du lich binh ba tu tuc 600x429 - Kinh nghiệm đi Bình Ba tự túc từ A đến Z

Một góc đảo Bình Ba xinh đẹp

Đi đến Cam Ranh bằng gì?

Có rất nhiều cách đến Cam Ranh như đi máy bay, xe lửa, hay đi xe giường nằm. Sau đó, du khách sẽ bắt xe tải đến cảng Cam Ranh để di chuyển lên đảo Bình Ba.

Phương tiện di chuyển trên đảo

Phương tiện được yêu thích nhất khi di chuyển trên đảo chắc hẳn là xe máy. Với mức thuê khoảng 100.000 đồng/ ngày, du khách đã có thể vi vu khám phá từng ngõ ngách nhỏ nhất của hòn đảo Tôm Hùm này trong tour Bình Ba 2 ngày 2 đêm của mình. Một phương tiện khác cũng rất tiện lợi có là xe tuk tuk. Một xe có thể chở được 10 người và giá thuê tùy thuộc vào từng chuyến đường của du khách. Thường một phòng tham quan quanh đảo, du khách sẽ mất khoảng 150.000 đến 200.000 đồng.

Ăn chơi gì trên đảo Bình Ba?

Rất nhiều bạn trẻ đi Bình Ba tự túc thích trải nghiệm việc tự ra chợ lựa chọn và thưởng thức các món hải sản tươi ngon cũng như đặc sản của Bình Ba. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ nhà dân địa phương để nấu ăn tuy nhiên lại hơi khó khăn hơn một chút. Còn nếu du khách đến Bình ba muốn có những bữa ăn chất lượng và đảm bảo thì có thể lên nhà bè. Một số đặc sản tiêu biểu của Bình Ba có thể kể đến như Tôm Hùm nướng, bún cá, bánh xèo, bánh khọt… đều rất ngon miệng.

du lich binh ba tu tuc 1 600x450 - Kinh nghiệm đi Bình Ba tự túc từ A đến Z

Lặn biển đảo Bình Ba

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những điểm tham quan nổi tiếng của bình Ba như Bãi Nồm, Bãi Chướng, Bãi Nhà Cũ, Hòn Rùa,… đây đều là những bãi biển tuyệt đẹp và còn mang nét hoang sơ dung dị thanh bình của đảo. Không chỉ được đắm mình dưới làn nước mát trong vắt, bạn còn có thể tham gia các hoạt động thú vị và hấp dẫn như lặn ngắm san hô, câu cá…

Hiện nay hầu hết các công ty tổ chức tour du lịch đều có tour đến Bình Ba mọi thời điểm trong năm và với mức giá hợp lí. Nên bạn không cần phải quá lo lắng về thời gian và chi phí. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không tự thưởng cho mình một chuyến đi Bình Ba tự túc thật tuyệt vời bên bạn bè và gia đình.

Cùng danh mục

Filed in: Cẩm Nang, Cẩm Nang Du Lịch, Điểm Du Lịch Trong Nước