kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Khám phá ẩm thực Đà Lạt với vô số món ngon

Bên cạnh tham quan du lịch thì khám phá ẩm thực Đà Lạt cũng là một yếu tố thu hút du khách của thành phố ngàn hoa. Những trải nghiệm độc đáo và thú vị với những món ngon đặc sản nơi đây chắc chắn sẽ làm bạn thấy rằng giá vé tour du lịch Đà Lạt của mình là hoàn toàn không uổng phí một chút nào.

Chả ram bắp Đà Lạt

Đặc trưng nhất của món ăn này là ngoài chả ram bắp nóng giòn ra còn có chén nước chấm làm từ đậu phộng xay nhuyễn, kết hợp với các loại đồ chua và ăn kèm với rau sống tươi giòn của Đà Lạt. Người dân nơi đây thường ăn món này bằng cách cho một miếng bánh tráng trải ra đĩa, thêm vào đó một miếng chả ram và các loại đồ chua, một ít rau sống rồi cuộn lại với nhau sao cho gọn và đẹp mắt, chấm miếng nước chấm cay cay nóng nổi. Hương vị của tất cả hòa quyện vào nhau rất vừa miệng và rất ngon.

cha ram bap 600x480 - Khám phá ẩm thực Đà Lạt với vô số món ngon

Chả ram bắp Đà Lạt

Bún bò ấp Ánh Sáng

Đây là món ăn mà hành trình khám phá ẩm thực Đà Lạt của bạn nhất định phải thử qua món này. Thực chất, ấp Ánh Sáng là một con đường chuyên bán các món mì quảng, bún bò Huế nằm gần khu vực Hồ Xuân Hương. Không giống với những tô bún bò khá lớn và đầy ắp ở Tp. Hồ Chí Minh, bún bò Đà Lạt lúc nào cũng chỉ vừa đủ vài lát thịt, một miếng huyết vừa ăn, và đặc biệt là nước dùng trong veo với vị ngọt đậm đà từ nước hầm xương. Nếu đã thưởng thức qua món này thì bạn sẽ không thể nào quên được hương vị tuyệt vời này.

Canh Atiso hầm giò heo

Tour du lịch Đà Lạt 30/4 của bạn nhất định phải thử qua món ăn đặc trưng nhất này. Thật sự là bông atiso hầm giò heo rất ngon, món ăn này đã trở nên không thể thiếu trong các quán ăn và bữa ăn các gia đình ở Đà Lạt. Atiso không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan và thanh lọc cơ thể, nó còn rất tốt cho hệ tiêu hóa… Atiso hầm giò heo là món ăn dân dã, dễ ăn, hương vị bùi bùi, nhẹ nhàng, ăn vào là nhớ mãi không quên được.

Gio heo ham Atiso 600x479 - Khám phá ẩm thực Đà Lạt với vô số món ngon

Canh Atiso hầm giò heo

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Đây là món không thể không nhắc đến khi khám phá ẩm thực Đà Lạt. Thường được du khách nước ngoài gọi là “pizza Đà Lạt”, bánh tráng nướng là món ăn vặt nổi tiếng và phổ biến nhất tại đây. Món ăn này chỉ đơn giản với bánh tráng, tép khô, hành lá, cũng có thể cho thêm xúc xích, phô mai và trứng gà để cho miếng bánh tráng nướng thêm thơm ngon hơn. Trong khí trời se se lạnh của đêm Đà Lạt thì hương vị thơm ngon của chiếc bánh tráng nướng nóng hôi hổi đầy hấp dẫn khiến du khách khó có thể cưỡng lại được.

Ẩm thực Đà Lạt đa dạng và phong phú đã chinh phục và níu chân bao lớp du khách trong và ngoài nước ghé qua. Vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch đến và khám phá ngay. Bạn cũng có thể tìm đến các cty tour du lịch để có một chuyến đi thuận tiện và dễ dàng nhất.

Cùng danh mục

Filed in: Ẩm thực, Ẩm Thực Trong Nước, Cẩm Nang, Cẩm Nang Du Lịch