kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Top 3 làng chài ở Phú Quốc còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ

Đến với Phú Quốc là đến với những khu du lịch cao cấp, và không thể thiếu là những làng chài ở Phú Quốccòn nguyên vẹn vẻ hoang sơ.

Làng chài Hòn Thơm

Là một trong những làng chài ở Phú Quốc vô cùng nổi tiếng. Làng chài Hòn Thơm có khung cảnh đầy mộc mạc của một làng chài ven biển. Đây là ngôi làng còn xót lại hiếm hoi trên toàn thế giới, chỉ sau 30 phút di chuyển trên tàu, chạy băng băng từ cảng An Thới, du khách đã được chiêm ngưỡng ngôi làng.

Có lẽ, hình ảnh “đánh trúng” trái tim mỗi du khách khi tới đây là những người dân, đang ngồi hiền lành đan lưới đánh cá trước cửa căn nhà gỗ mộc mạc giản đơn cạnh biển. Sóng vỗ cứ vỗ, người làm cứ làm, ôi sao yên bình và thân thương đến thế. Làn da rám nắng cùng nụ cười hiền hậu của họ làm mọi mệt mỏi dường như tan biến.

lang chai hon thom 600x401 - Top 3 làng chài ở Phú Quốc còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ

Làng chài Hòn Thơm

Điều đặc biệt nhất tại làng chài này đó là nơi lặn ngắm san hô tuyệt vời nhất của toàn đảo An Thới. Mọi điều hoàn hảo nhất của tạo hóa dường như đều được hội tụ tại chính nơi đây. Nào là cá nhám, nhum, cá mú bông, nào là rùa và bào ngư… tất cả các thủy – hải sản đều xuất hiện tại làng chài này.

Bên cạnh đó, hành trình tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm sẽ cho bạn cơ hội trải nghiệm mốt chuyến câu mực đêm vô cùng thú vị.  

Làng chài Rạch Tràm

Đây là một trong những làng chài rất nổi tiếng ở Phú Quốc. Các du khách đi du lịch trọn gói đến Phú Quốc thường đến đây để khám phá. Chặng đường tuy khá vất vả nhưng sẽ được bù đắp lại cho bạn bằng hình ảnh tuyệt vời đầy hấp lực của bãi tắm Hàm Rồng cùng dòng sông Rạch Tràm hiền lành trôi.

Dừng chân tại nơi đây, bạn có muốn thử sức mình dạo trôi trên con thuyền gỗ cùng những người bạn thân hoặc gia đình? Nơi mở ra trước mắt bạn là những khu rừng tràm trắng tinh tươm xen lẫn những hàng cây sao, cây hộ dầu nằm ẩn giữa khu rừng ngập mặn.

Chưa hết, càng đi sâu, toàn bộ cảnh quan đẹp lộng lẫy và an nhiên của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ được mở ra trước mắt với những cây hoa đỏ lá xanh nở ra rực rỡ ngay bên cạnh chiếc thuyền của du khách.

Nếu du khách đi chạy thẳng thuyền về phía thượng nguyền, du khách sẽ được nhìn ngắm rừng sâu ổi xanh mướt mát, rừng mây gai vàng mọng chín đầy tay…

Những vẻ đẹp đầy màu sắc nơi đây sẽ có thêm nhiều điểm cộng cho du khách trong chuyến thăm làng chài Rạch Tràm.

Làng chài Hàm Ninh

Đây là một làng chài ở Phú Quốc thường được nhắc tới. Làng chài nằm trên bờ biển phía Ðông, sau lưng có núi, có rừng, phía trước mặt là biển cả bao la rộng lớn.

Theo những gì được kể, chúng ta được biết rằng khi đảo Phú Quốc vẫn còn hoang vắng, có một số cư dân từ xa đến đây để khai thác hải sản, rồi dần lập làng để sinh sống.

Khi cửa biển Dương Ðông dậy vang tiếng sóng thì Hàm Ninh là một bến đậu ghe yên tĩnh và an toàn. Các ghe buồm, ghe bầu đến từ đất liền thường vào cập bến ở đây để lên hàng hoá sau đó chở hải sản đem đi bán khắp nơi.

lang chai ham ninh 600x399 - Top 3 làng chài ở Phú Quốc còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ

Làng chài Hàm Ninh

Nếu bạn sinh sống tại Hà Nội hay những khu vực gần Hà Nội, các tour du lịch Phú Quốc khởi hành từ Hà Nội sẽ là cách để bạn có thể đến thăm các làng chài ở Phú Quốc.

Cùng danh mục

Filed in: Cẩm Nang Du Lịch, Điểm Du Lịch Trong Nước