kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Những món ngon nổi tiếng Phan Thiết du khách nên biết

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng về phong cảnh tuyệt đẹp mà những kèm theo đó là những món ăn đặc sản thú vị, những món hải sản hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những món ngon nổi tiếng Phan Thiết hấp dẫn những vị khách du lịch là gì nhé.

Bánh Canh Chả Cá Phan Thiết

Banh Canh luôn là món ăn bình dân phổ biến ở khu vực miền Nam. Nhưng khi đi đến Phan Thiết bạn sẽ thấy món bánh canh chả cá là món ăn phổ biến ở đây. Nước dùng được nấu từ xương cá nên có vị ngọt thanh mát. Chả cá tươi ngon kết hợp với vị nước thanh mát rất hợp với thời tiết nắng nóng ở nơi đây. Nếu có dịp đi tour Phan Thiết dịp lễ 30/4 thì bạn nên thưởng thức món ăn này.

Bánh canh chả cá là một trong những món ngon nổi tiếng Phan Thiết. Bạn có thể thưởng thức chúng tại những địa chỉ sau đây: Bà Lý số 556 Trần Hưng Đạo; Gần trung tâm SKCB ở đường Hải Thượng Lãn Ông.

mon ngon noi tieng phan thiet 1 600x400 - Những món ngon nổi tiếng Phan Thiết du khách nên biết

Bánh canh chả cá Phan Thiết

Bánh Căn Tại Phan Thiết

Món ăn nổi tiếng Phan Thiết khác là món bánh căn. Bánh căn ở nơi đây khá đặc biệt. Bởi vì bánh sẽ được ăn cùng với nhiều món phụ khác như trứng gà, xòa, tóp mỡ, cá kho, thịt viên xíu mại, … Chắc chắn rằng mùi vị món này sẽ hấp dẫn bạn ngay từ miếng đầu tiên. Đây là những địa chỉ nổi tiếng để bạn có thể thưởng thức món bánh căn Phan Thiết:

  • Số 8 đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết (Bánh Căn Lân Nguyệt)
  • Số 178 đường Trần Phú, 168 đường Thủ Khoa Huân hay 139 Lê Hồng Phong.

Cá Lồi Xối Mỡ

Nếu bạn đi du lịch theo tour, thì chắc bạn sẽ được cty tổ chức tour du lịch giới thiệu đến món ăn thú vị này. Cái Lồi xối mỡ món ăn này sẽ cực kỳ ngon khi ăn cùng với bánh tráng. Các bạn nên thưởng thức món ăn này tại quán Xuân Vàng nằm trên đường Phạm Văn Đồng

Gỏi Ốc Giác

Một món ăn nhậu đến từ loài ốc. Đối với những bạn ở ngoài miền Bắc sẽ khác lạ tai khi nghe đến ốc Giác. Thịt chúng giòn và ngọt với chút vị chua, cay, mặn khi được trộn cùng với gỏi. Sẽ càng hấp dẫn hơn khi bạn làm thêm 1 ly bia cho mát.

Món này được rất nhiều người dân địa phương và cả khách du lịch ưa thích. Bạn có thể thử chúng ở gần ga Phan Thiết vào buổi chiều. Hơn nữa quán này cũng còn rất nhiều loại ốc khác bạn có thể thử nữa.

mon ngon noi tieng phan thiet 2 600x399 - Những món ngon nổi tiếng Phan Thiết du khách nên biết

Gỏi ốc giác Phan Thiết

Những món ngon nổi tiếng Phan Thiết khác

Phan Thiết là khu vực biển nên những món hải sản ở đây luôn là món ăn hấp dẫn những vị khách từ nơi khác đến. Hải Sản luôn được bắt lên hàng ngày rồi được đưa đến các quán ăn. Nên hải sản ở đây luôn được đảm bảo sự tươi ngon. Hải sản đặc trưng ở đây là mực hấp gừng, răng mực nướng, tôm nướng, ghẹ hấp… Đó đều là những món hải sản ngon miệng và hấp dẫn người ăn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Nếu những bạn ở ngoài miền Bắc mà có dịp đi du lịch miền Nam. Đi du lịch Phan Thiết mũi né từ Hà Nội cũng khá là đơn giản. Bạn chỉ cần xuống sân bay Tân Sơn Nhất, qua Quận 1 rồi bắt xe đi Phan Thiết là được.

Các bạn hãy đến Phan Thiết và thưởng thức những món món ngon nổi tiếng Phan Thiết đã kể trên nhé.

 

Cùng danh mục

Filed in: Ẩm thực, Ẩm Thực Trong Nước, Cẩm Nang, Cẩm Nang Du Lịch, Món ăn ngon