kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Tìm hiểu 5 tầm quan trọng của đồ chơi đất nặn cho bé

Đất nặn không chỉ là món đồ chơi giúp bé giải trí mà nó còn mang lại nhiều giá trị bổ ích cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Để hiểu hơn về tầm quan trọng của đồ chơi đất nặn cho bé, các bậc phụ huynh hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giúp bé tăng cường vận động

do choi dat nan cho be 4 600x396 - Tìm hiểu 5 tầm quan trọng của đồ chơi đất nặn cho bé

Đồ chơi đất nặn giúp bé tăng cường vận động, rèn luyện đôi tay khéo léo

Mặc dù đồ chơi đất nặn không phải là món đồ chơi mang tính hoạt động nhiều, thế nhưng để tạo ra những sản phẩm mà bé mong muốn thì bé sẽ phải trải qua công đoạn nhào nặn bằng đôi tay khéo léo của mình. Qua đó, đồ chơi sẽ giúp bé phát triển kỹ năng vận động tốt hơn, đồng thời biết cách phối hợp giữa tay và mắt một cách linh hoạt hơn để cho ra những thành quả đẹp như mong muốn của bé.

2. Giúp bé phát triển khả năng cảm thụ màu sắc

do choi dat nan cho be 1 600x400 - Tìm hiểu 5 tầm quan trọng của đồ chơi đất nặn cho bé

Đồ chơi đất nặn giúp bé phát triển kỹ năng cảm thụ màu sắc

Cũng bởi đồ chơi đất nặn có đặc điểm là đa dạng các màu sắc cho bé thỏa sức sáng tạo. Do vậy, việc vui chơi với món đồ chơi này cũng sẽ giúp bé ngày càng nâng cao khả năng cảm thụ màu sắc. Điều này cho thấy, đồ chơi không chỉ có tầm quan trọng trong quá trình phát triển trí thông minh ở trẻ mà nó còn góp phần giúp bé biết cách phân biệt màu sắc cũng như nâng cao khả năng tư duy hình ảnh và sự sáng tạo ở trẻ.

3. Giúp bé phát triển trí não và ngày càng thông minh

Khi chơi với đồ chơi đất nặn, bên cạnh việc quan sát những đồ vật xung quanh để nặn theo nó thì bé còn sáng tạo thêm những sản phẩm theo trí tưởng tượng của mình. Chẳng hạn như, bé có thể sẽ nhớ lại một nhân vật nào đó trong phim hoạt hình mà bé từng xem, hay những đồ vật mà bé từng nhìn thấy ở đâu đó rồi dùng đồ chơi đất nặn để sáng tạo nên nó. Từ đó đồ chơi sẽ kích thích phát triển tư duy và nâng cao khả năng sáng tạo ở bé nhiều hơn.

4. Giúp bé học được cách trân trọng và trau dồi kiến thức.

do choi dat nan cho be 3 600x354 - Tìm hiểu 5 tầm quan trọng của đồ chơi đất nặn cho bé

Đồ chơi đất nặn giúp bé học được cách trân trọng và trau dồi kiến thức

Khi chơi với đồ chơi đất nặn, các bé sẽ rất thích thú khi đã tạo ra được thành phẩm và nhận được lời khen của mọi người, đồng thời bé cũng cảm nhận được tính sáng tạo nghệ thuật cũng như phải có sự kiên trì để cho ra những khuôn hình đẹp như mong muốn.

Qua đó, bé cũng sẽ biết cách gìn giữ và trân trọng sức lao động của mình khi làm ra. Không chỉ vậy, việc vui chơi cùng đồ chơi đất nặn còn giúp bé có thêm kiến thức về đặc tính của sản phẩm như độ đàn hồi của đất nặn, chất liệu đất nặn hay những sự vật sự việc bé nặn ra dựa trên trí tưởng tượng của bé…

5. Giúp bé phát triển khả năng quan sát và cải thiện thị giác

do choi dat nan cho be 2 600x348 - Tìm hiểu 5 tầm quan trọng của đồ chơi đất nặn cho bé

Đồ chơi đất nặn giúp bé phát triển khả năng quan sát và cải thiện thị giác

Trong quá trình chơi với món đồ chơi đất nặn, nếu bé muốn nặn đất thành một vật gì đó giống với thực tế hơn thì bắt buộc bé sẽ phải quan sát, chẳng hạn như bé muốn nặn cái ly hay đồng hồ, bé sẽ phải quan sát kỹ những yếu tố có trong đồ vật mà bé cần nặn.

Từ đó, đồ chơi sẽ góp phần giúp bé cải thiện được kỹ năng quan sát một cách trực quan hơn, đồng thời giúp cho khả năng phát triển thị giác của bé ngày càng tốt hơn, giúp bé tăng cường khả năng quan sát mọi vật với đủ mọi kích cỡ.

Thanh Mai (T/h)

Cùng danh mục

Filed in: Mua sắm