kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Điểm tên những thực phẩm giàu axit folic dành cho bà bầu

Axit folic là một trong những dưỡng chất thiết yếu mà bà bầu cần cung cấp đầy đủ cho cơ thể trong thời kỳ mang thai. Vậy đâu là những thực phẩm giàu axit folic dành cho bà bầu mà các mẹ nên sử dụng? Bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc hầu như đều chứa một lượng axit folic nhất định, trung bình một chén thực phẩm này sẽ có khoảng 100mg đến 400mg axit folic. Tuy nhiên, do các loại ngũ cốc khác nhau sẽ có hàm lượng axit folic khác nhau vì vậy khi mua, bạn cần chú ý tới tỷ lệ axit folic có trong nó để có thể chọn được loại ngũ cốc có tỷ lệ chất dinh dưỡng này cao nhất. Bên cạnh đó, để tốt cho sức khỏe bạn cũng nên chọn loại nhiều chất xơ và ít đường. Với ngũ cốc, bạn có thể ăn chung với sữa vào buổi sáng hay rắc lên trên sữa chua để ăn kèm.

thuc pham giau axit folic danh cho ba bau 600x382 - Điểm tên những thực phẩm giàu axit folic dành cho bà bầu

Ngũ cốc là thực phẩm giàu axit folic mà bà bầu nên dùng

Rau bina

Rau bina cũng là một thực phẩm giàu axit folic dành cho bà bầu mà các mẹ nên sử dụng. Thông thường, trong một bát rau bina sẽ có khoảng 100mg axit folic. Đồng thời, loại rau này cũng chứa một hàm lượng cao lutein và beta carotene, giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư. Hơn nữa, rau bina còn là nguồn cung cấp dồi dào sắt, giúp bà bầu chống lại tình trạng thiếu máu. Vì vậy, đây luôn là loại thực phẩm lành mạnh mà các mẹ nên ăn nhiều khi mang thai.

Đậu lăng

Một nửa bát đậu lăng có thể chứa tới 180mg axit folic. Không những vậy, loại đậu này còn chứa ít chất béo nhưng lại giàu chất xơ và protein nên rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Với đậu lăng, bạn nên mua ở các cửa hàng bán thực phẩm sạch, sau đó đem về rửa lại và loại bỏ những mảnh vụn vỏ. Bạn có thể làm món đậu lăng hầm, súp đậu lăng hay đơn giản chỉ cần đun đậu lăng với nước trong khoảng 15 – 20 phút rồi thêm gia vị là có thể thưởng thức.

thuc pham giau axit folic danh cho ba bau 2 600x450 - Điểm tên những thực phẩm giàu axit folic dành cho bà bầu

Không chỉ giàu axit folic, đậu lăng còn chứa nhiều protein và chất xơ

Súp lơ

Súp lơ là một loại thực phẩm giàu axit folic dành cho bà bầu bởi một bát súp lơ nấu chín có thể cung cấp tới 50mg dưỡng chất này. Đồng thời, súp lơ còn chứa hàm lượng cao các chất chống oxi hóa giúp ngăn ngừa ung thư và giàu chất xơ giúp các mẹ tránh xa được tình trạng táo bón trong thai kỳ. Đặc biệt, với loại rau này, bạn có thể chế biến với nhiều thực phẩm khác nhau để tạo thành các món ăn hấp dẫn bằng những cách làm đơn giản và không hề tốn thời gian.

Măng tây

Măng tây là loại rau xanh rất dồi dào axit folic, trung bình cứ 5 cây măng tây đã có thể cung cấp tới 1000mg dưỡng chất đặc biệt quan trọng này. Tuy nhiên, khi chế biến măng tây, bạn cần chú ý không nên nấu quá lâu để lượng axit folic không bị mất đi trong quá trình chế biến. Ngoài ra, măng tây còn chứa nhiều chất xơ, kali và không hề chứa chất béo hay cholesterol nên rất phù hợp với sức khỏe mẹ bầu.

thuc pham giau axit folic danh cho ba bau 1 600x450 - Điểm tên những thực phẩm giàu axit folic dành cho bà bầu

Trung bình 5 cây măng tây có thể chứa tới 1000mg axit folic

Cam

Theo nhiều nghiên cứu, 20% nhu cầu về axit folic mỗi ngày của mẹ bầu có thể được đáp ứng chỉ với một ly nước cam. Mặt khác, cam còn giúp cung cấp nhiều sắt và vitamin C cho cơ thể, giúp hệ miễn dịch của bà bầu luôn được cải thiện và nâng cao. Vì thế, bạn hãy thường xuyên bổ sung loại thực phẩm giàu axit folic dành cho bà bầu này vào thực đơn dinh dưỡng của mình nhé!

Kim Lan

Cùng danh mục

Filed in: Mẹ và Bé