kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Bật mí lợi ích và thời điểm uống nước dừa trong ngày cực tốt đối với mẹ bầu

Mỗi ngày một ly nước dừa sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để giúp mẹ bầu khỏe mạnh cũng như em bé trong bụng có quá trình phát triển tốt.

Từ lâu, nước dừa đã được xem là giải pháp tốt nhất để giúp mẹ bầu bổ sung được lượng nước thiếu hụt khi mang thai cũng như chống lại được các cơn buồn nôn, ốm nghén, mệt mỏi trong thai kỳ. Tuy nhiên, nếu như quá lạm dụng mà uống quá nhiều trong một ngày thì cũng không hề tốt. Vì vậy, liều lượng cũng như thời điểm uống nước dừa là điều mà các mẹ bầu nên biết để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi một cách hợp lý nhất.

Dưới đây là những thông tin về lợi ích cũng như thời điểm tốt nhất bà bầu nên uống nước dừa, cùng tìm hiểu nhé!

Nước dừa giúp cung cấp chất điện phân

thoi diem uong nuoc dua tot nhat cho ba bau 600x316 - Bật mí lợi ích và thời điểm uống nước dừa trong ngày cực tốt đối với mẹ bầu

Nước dừa cung cấp chất điện phân cho bà bầu đồng thời giảm nguy cơ ốm nghén hiệu quả

Những chất điện phân như kali, canxi, phốt pho và natri không chỉ có tác dụng giữ cho cơ thể đủ nước mà còn góp phần cân bằng chất lỏng, giúp duy trì huyết áp, điều chỉnh lượng PH, đồng thời làm tăng cường hoạt động của các cơ làm giảm các triệu chứng như buồn nôn, ốm nghén, tiêu chảy… mà mẹ bầu thường mắc phải trong thai kỳ.

Mang lại sức khỏe tốt cho bà bầu

Thành phần của nước dừa có chứa rất ít calo lại không có chất béo nên phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể yên tâm cung cấp loại nước này vào cơ thể mà không sợ gây tích tụ mỡ, làm tăng cân. Bên cạnh đó, nước dừa còn có tác dụng duy trì sức khỏe nên mẹ có thể uống loại nước có vị ngọt nhẹ, thanh mát này thay vì uống các loại nước ngọt có ga không hề tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé.

Giúp lợi tiểu, cải thiện nước ối

thoi diem uong nuoc dua tot nhat cho ba bau 2 600x360 - Bật mí lợi ích và thời điểm uống nước dừa trong ngày cực tốt đối với mẹ bầu

Nước dừa giúp lợi tiểu và giảm nước ối hiệu quả

Các khoáng chất như kali, magie có nhiều trong nước dừa sẽ góp phần loại bỏ những độc tố, làm sạch đường tiết niệu và giúp mẹ bầu lợi tiểu hơn. Bên cạnh đó, nước dừa còn có công dụng ngăn ngừa hiện tượng nhiễm trùng đường tiết niệu, rất có lợi cho thận và ngăn ngừa nguy cơ sinh non ở bà bầu. Hơn nữa, việc cung cấp cho cơ thể mỗi ngày một ly nước dừa còn rất tốt cho lượng nước ối, nhất là đối với những bà bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ.

Giúp mẹ bầu giảm ợ nóng và táo bón

Đây là triệu chứng khá phổ biến ở các bà bầu và  nó có thể gây khó chịu cho mẹ bầu. Do vậy nước dừa lúc này sẽ giúp bà bầu cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón hiệu quả do thành phần chất xơ có trong nước dừa.

Bên cạnh đó, nước dừa còn có tác dụng giúp quá trình trao đổi chất của mẹ bầu được cải thiện đồng thời góp phần làm trung hòa axit và làm cho triệu chứng ợ nóng được giảm đáng kể.

Phòng ngừa tiểu đường, cung cấp năng lượng

So với những loại nước ngọt khác thì hàm lượng đường trong nước dừa thấp hơn rất nhiều nên mẹ bầu sẽ giảm được nguy cơ tiểu đường trong thai kỳ, đồng thời nước dừa còn cung cấp năng lượng, xua tan đi những mệt mỏi, kiệt sức khi mang thai, đặc biệt nước dừa còn có tác dụng dưỡng ẩm, tăng đàn hồi da và giảm đi triệu chứng rạn da ở bà bầu rất hiệu quả nữa đấy.

Tăng cường hệ thống miễn dịch và tốt cho tim mạch

Những chất dinh dưỡng có nhiều trong nước dừa đóng vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết giúp mẹ bầu giảm nguy cơ mắc bệnh mà còn tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Ngoài ra, nước dừa còn có công dụng làm tăng cholesterol tốt, điều chỉnh huyết áp đồng thời làm giảm cholesterol xấu do có chứa kali, magiê, axit lauric…  Đặc biệt, những vitamin và protein cần thiết có trong nước dừa cũng góp phần cải thiện lưu thông máu và rất có lợi cho hệ tim mạch của mẹ bầu.

Thời điểm uống nước dừa tốt nhất

thoi diem uong nuoc dua tot nhat cho ba bau 1 600x364 - Bật mí lợi ích và thời điểm uống nước dừa trong ngày cực tốt đối với mẹ bầu

Buổi sáng sẽ là thời điểm tốt nhất mẹ nên cung cấp nước dừa vào cơ thể

Đối với phụ nữ mang thai thì chỉ cần uống một ly nước dừa mỗi ngày là đủ và buổi sáng sẽ là thời điểm tốt nhất để mẹ bầu cung cấp loại nước này vào cơ thể, bởi lúc này các chất dinh dưỡng như kali, canxi, carbohydrates , natri, đường ,chất xơ và chất điện giải sẽ hấp thụ vào cơ thể một cách tốt nhất nên không chỉ tốt cho mẹ bầu mà còn rất có lợi cho quá trình phát triển của em bé trong bụng.

Nghiên Hy (T/h)

Cùng danh mục

Filed in: Mẹ và Bé