kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Phụ nữ sau sinh cần kiêng những loại thực phẩm nào?

Thực phẩm có ảnh hưởng lớn đối với bà bầu trước và sau khi sinh con, vậy phụ nữ sau sinh cần những loại thực phẩm nào? để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và hạn chế những tác động tiêu cực đối với bé sơ sinh là nỗi băn khoăn của hầu hết các chị em.

phu nu sau sinh can kieng nhung loai thuc pham nao - Phụ nữ sau sinh cần kiêng những loại thực phẩm nào?

Phụ nữ sau sinh cần kiêng những loại thực phẩm nào?

Dưới đây là những thực phẩm phụ nữ sau sinh cần kiêng.

Phụ nữ sau sinh cần kiêng các đồ ăn cay.

Các loại đồ ăn cay nóng có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh như bị táo bón, đau bụng hoặc cáu gắt. Chính vì vậy, phụ nữ sau sinh cần tránh ăn cay, không nêm nếm những gia vị cay nóng như ớt, tiêu…

Phụ nữ sau sinh cần kiêng tỏi.

phu nu sau sinh can kieng nhung loai thuc pham nao.jpg1  - Phụ nữ sau sinh cần kiêng những loại thực phẩm nào?

Phụ nữ sau sinh cần kiêng tỏi

Tỏi có vị cay, mùi hăng, dùng làm gia vị không thể thiếu trong việc bếp núc. Tuy nhiên, với phụ nữ sau sinh đang cho con bú cần kiêng ăn tỏi. Vì mùi của tỏi sẽ tồn đọng trong sữa mẹ rất lâu, có thể kéo dài hơn 2 tiếng sau khi ăn. Điều này sẽ khiến trẻ sơ sinh cảm thấy khó chịu, nhăn mặt hoặc bỏ bú sữa mẹ.

Phụ nữ sau sinh cần kiêng ăn hải sản có vỏ cứng.

Theo chuyên gia cho biết, trẻ sơ sinh rất dễ bị dị ứng với đồ hải sản có vỏ cứng. Do hải sản lạnh và vị tanh nên có thể gây ra đau bụng đối với trẻ nhỏ. Sau khi sinh, mẹ cần kiêng ăn hải sản có vỏ và trong thời gian cho con bú nên hạn chế ăn hải sản. Ngoài ra, chị em hãy tìm hiểu trong gia đình có ai bị dị ứng hải sản hay không để tránh ăn khi cho bé bú.

Phụ nữ sau sinh cần kiêng ăn các loại cá có thủy ngân cao.

Cá là loại thực phẩm rất tốt cho cả mẹ và bé, nhưng một số loại cá chứa thủy ngân lại có thể gây ra tác hại không tốt đối với sức khỏe của trẻ nhỏ. Các loại cá chứa thủy ngân mẹ cần kiêng ăn khi cho con bú như: cá mập, cá kiếm, cá thu hoàng hậu, cá kình…

Phụ nữ sau sinh cần kiêng ăn rau mùi tây.

Phụ nữ sau sinh ăn quá nhiều rau mùi tây sẽ làm giảm lượng sữa. Để đảm bảo nguồn sữa cho con bú, các mẹ cần hạn chế ăn loại thực phẩm này.

Phụ nữ sau sinh cần kiêng cà phê.

phu nu sau sinh can kieng nhung loai thuc pham nao.jpg2  - Phụ nữ sau sinh cần kiêng những loại thực phẩm nào?

Phụ nữ sau sinh cần kiêng cà phê

Trong cà phê (soda hoặc trà) có chứa caffein, phụ nữ đang cho con bú uống cà phê sẽ khiến bé cáu kỉnh, khó chịu và mất ngủ. Tốt nhất chị em hãy cố gắng từ bỏ thói quen này trong thời gian cho con bú để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu nhà bạn.

Phụ nữ sau sinh cần kiêng rượu.

Chị em đang cho con bú nếu uống rượu, đặc biệt là các loại rượu mạnh như vodka sẽ gây ra tác dụng phụ đối với con nhỏ như bé cảm thấy buồn ngủ, suy nhược cơ thể, tăng cân bất thường…

Phụ nữ sau sinh cần kiêng khoai tây chiên.

Đây có lẽ là món ăn khoái khẩu của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, khoai tây chiên và các món ăn chiên rán thường không tốt đối với phụ nữ đang cho con bú, vì những món ăn này có chứa hàm lượng calo cao nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Ngoài ra, dầu mỡ sẽ gây ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ và gây kích ứng dạ dày của bé.

Hạ Vân (t/h)

Cùng danh mục

Filed in: Mẹ và Bé