kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Những món đồ chơi mẹ nên mua cho bé

Đồ chơi là vật dụng không thể thiếu trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ, nó không chỉ có tác dụng giúp trẻ học hỏi được nhiều kỹ năng cần thiết mà còn góp phần kích thích trí não, giúp bé ngày càng thông minh. Để giúp trẻ thực hiện được điều đó thì không thể không kể đến những món đồ chơi dưới đây.

Đồ chơi chuyển động

nhung mon do choi me nen mua cho be 4 600x435 - Những món đồ chơi mẹ nên mua cho bé

Đồ chơi bóng giúp bé phát triển kỹ năng vận động hiệu quả

Đồ chơi có thể chuyển động như vòng lắc, trống lắc, quả bóng… là những món đồ chơi có thể chuyển động và phát ra những tiếng kêu vui tai nhằm gây sự chú ý cho bé. Từ đó, đồ chơi sẽ rèn cho bé có một đôi mắt linh hoạt, một thính giác nhạy bén.

Đến khi bé biết bò thì những món đồ chơi này còn có thể giúp bé phát triển hoàn thiện các kỹ năng như sự vận động của đôi tay muốn cầm, với và đôi chân muốn bò theo sự di chuyển của quả bóng, hay đến khi được 1 tuổi thì cũng là lúc bé thích khám phá, nô nghịch nhiều hơn với quả bóng như việc ném bóng rồi lại tới lấy bóng.

Trò chơi này không chỉ giúp bé thêm hào hứng và thích thú mà còn giúp cho kỹ năng vận động của bé ngày càng phát triển nữa đấy.

Đồ chơi ghép hình

nhung mon do choi me nen mua cho be 1 600x499 - Những món đồ chơi mẹ nên mua cho bé

Ba mẹ hãy bắt đầu cho bé chơi và tập làm quen dần với những miếng ghép đơn giản 

Đồ chơi này cũng có tác dụng không nhỏ trong việc giúp bé phát triển các kỹ năng vận động hay kích thích trí thông minh của bé hiệu quả. Với món đồ này, ba mẹ có thể bắt đầu cho bé chơi từ những miếng ghép đơn giản để bé dần dần làm quen, và mẹ cũng nên chú ý tránh mua những món đồ chơi quá phức tạp khi bé còn quá nhỏ, vì điều này sẽ chỉ khiến bé bị rối và dễ từ bỏ cuộc chơi hơn.

Khi bé đã lớn dần và cũng là làm quen được với món đồ chơi này thì mẹ có thể tìm mua cho bé những món đồ có nhiều chi tiết, hình ảnh hơn để giúp bé có thể thỏa sức khám phá và tư duy nhiều hơn trong khi chơi. Mẹ nên mua đồ chơi ghép hình có những bức tranh là động vật, đồ vật, hay các phương tiện giao thông… để giúp bé nhận biết thêm được những thứ xung quanh và trau dồi thêm nhiều ngôn ngữ.

Qua đó, bé cũng sẽ dễ dàng phân biệt được màu sắc, hình dáng, kích cỡ của đồ vật. Đồng thời, bé cũng sẽ hiểu hơn về mối liên hệ giữa các vật thể với nhau, tức là nên ghép cái nào với cái nào để tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh. Từ đó khả năng suy luận cũng như trí nhớ của bé sẽ phát triển tốt hơn.

Đồ chơi xếp hình khối

nhung mon do choi me nen mua cho be 2 - Những món đồ chơi mẹ nên mua cho bé

Đồ chơi hình khối giúp bé phát triển được nhiều kỹ năng và ngày càng năng động hơn sau khi chơi

Theo nghiên cứu chứng minh, trẻ càng được làm quen với hình khối sớm thì các bé càng năng động và linh hoạt hơn khi làm bất cứ việc gì, điều này rất có lợi trong quá trình đi học cũng như tương lai sau này của bé.

Thực tế cũng đã cho thấy, khi tiếp xúc với hình khối nhiều, các bé còn có thể phát huy được khả năng cân bằng sớm hơn so với độ tuổi, chẳng hạn như việc để hai hoặc ba hình khối lên nhau mà không bị đổ. Không chỉ vậy, qua đồ chơi bé còn có thể rèn luyện được sự khéo léo của đôi tay cũng như sự kết hợp hoàn hảo linh hoạt với đôi mắt.

Để giúp bé hứng thú hơn với đồ chơi và phát triển được nhiều kỹ năng tốt hơn thì ba mẹ nên chơi cùng với bé. Cách này không chỉ giúp gia đình thêm gắn kết mà bé yêu nhà bạn lại ngày càng thông minh hơn trông thấy đấy.

Đồ chơi bút chì màu

nhung mon do choi me nen mua cho be 3 600x400 - Những món đồ chơi mẹ nên mua cho bé

Đồ chơi bút chì màu sẽ giúp bé rèn được kỹ năng cầm bút, rất có lợi cho việc đi học sau này

Bút chì màu sẽ là một sản phẩm tuyệt vời để kích thích sự sáng tạo của bé ngay từ khi còn nhỏ, đồng thời nâng cao kỹ năng cầm nắm của bé. Mặc dù, bé chưa có thể vẽ được những bức tranh thật sự, nhưng từ những nét bút nguệch ngoạc lại là điều khiến bé thích thú và là nền tảng để giúp bé hoàn thiện nhanh kỹ năng cầm bút, rất có ích cho việc đi học sau này của bé.

An An (t/h)

 

Cùng danh mục

Filed in: Mua sắm