kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

4 tiêu chí giúp mẹ chọn quần áo cực chuẩn cho trẻ sơ sinh

Quần áo cho trẻ sơ sinh là món đồ không thể thiếu, nó góp phần quan trọng trong quá trình bé tập làm quen với môi trường sống bên ngoài cơ thể mẹ. Thế nhưng, nếu không biết cách chọn quần áo thì sẽ rất dễ làm tổn thương đến làn da mỏng manh của bé.

Chính vì vậy, những tiêu chí dưới đây sẽ cung cấp cho mẹ những thông tin hữu ích để mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc chọn quần áo cho bé, giúp bé luôn được thoải mái, an toàn và phát triển khỏe mạnh, cùng tham khảo nhé!

1. Chọn theo chất liệu, màu sắc

tieu chi chon mua quan ao cho tre so sinh 2 600x376 - 4 tiêu chí giúp mẹ chọn quần áo cực chuẩn cho trẻ sơ sinh

Nên chọn cho bé những loại quần áo có màu sắc nhã nhặn với chất liệu cotton 100%, dễ thấm hút

Để giúp bé luôn được thoải mái khi mặc quần áo, thì mẹ nên ưu tiên những món đồ được làm từ chất liệu 100% cotton thoáng mát, có độ thấm hút tốt. Bên cạnh đó thì quần áo cho bé cũng phải có màu sắc nhã nhặn, tốt nhất là nên chọn màu trắng để phù hợp với làn da mỏng manh của bé và tránh các loại màu tối với chất liệu vải cứng, vải sợi vì có thể khiến bé khó chịu, ngứa ngáy, thậm chí có thể khiến cho bé mắc phải các căn bệnh ngoài da không như mong muốn.

2. Chọn theo chất liệu may

Để đảm bảo an toàn cho bé thì trước khi mua quần áo, mẹ nên để ý kĩ về đường may, chỉ thừa… vì những thứ nhỏ bé này tưởng chừng như không có vấn đề gì nhưng một khi nó vướng ở đâu đó như ngón tay, ngón chân… sẽ vô tình gây hại cho bé yêu nhà bạn. Tốt nhất khi mua quần áo về, mẹ hãy để ý kỹ lại lần nữa, nếu thấy những khoảng chỉ thừa thì nên lấy kéo cắt đi và đem đi giặt ủi trước khi cho bé mặc đồ nhé.

3. Chọn theo kích thước

tieu chi chon mua quan ao cho tre so sinh 3 600x300 - 4 tiêu chí giúp mẹ chọn quần áo cực chuẩn cho trẻ sơ sinh

Quần áo rộng hơn 1 – 2 size sẽ giúp bé thoải mái hơn và ngủ ngon hơn

Trẻ sơ sinh thường lớn rất nhanh, do vậy khi chọn mua quần áo cho bé, mẹ có thể trừ hao ra từ 1 đến 2 số size để giúp cho bé có một trang phục vừa vặn và thoải mái. Điều này không chỉ giúp cho bé yêu nhà bạn có thể tập làm quen với môi trường sống, tăng sức đề kháng, ít bệnh vặt mà còn giúp cho mẹ tránh lãng phí cũng như mất nhiều thời gian đi mua đồ cho bé.

4. Chọn theo nhãn hiệu sản phẩm

Khi mua quần áo cho bé, điều đầu tiên mẹ cần làm là hãy đọc kĩ thông tin được ghi trên nhãn mác của sản phẩm. Mẹ có thể chọn những nhà sản xuất hay những hãng nổi tiếng tùy thuộc vào điều kiện kinh tế gia đình nhưng nên tránh những đồ không rõ nguồn gốc nhé. Ngoài ra, trước khi cho bé mặc, mẹ hãy chú ý cắt bỏ phần nhãn mác để tránh việc chúng cọ xát vào da, gây khó chịu cho bé.

Lưu ý cho mẹ khi mua quần áo cho bé

tieu chi chon mua quan ao cho tre so sinh 600x338 - 4 tiêu chí giúp mẹ chọn quần áo cực chuẩn cho trẻ sơ sinh

Mẹ nên để ý màu sắc, kích cỡ cũng như chất liệu vải để đảm bảo bảo an toàn cho bé khi mặc vào

– Không nên mua quần áo có màu sắc quá sặc sỡ hoặc sậm màu, vì trong các loại thuốc nhuộm quần áo có thể chứa những chất hóa học tiềm ẩn gây hại đến bé như tình trạng dị ứng da, nhiễm trùng da…

– Không nên mặc quần áo quá chật cho bé, điều này có thể sẽ khiến cho hệ hô hấp của bé hoạt động kém đi và cũng là nguyên nhân gây khó ngủ cho bé.

– Không nên mua quần áo có thành phần sợi hóa học, vì chất liệu này thường có tính thấm hút không tốt, dễ ủ mồ hôi và là nguy cơ khiến bé mắc các bệnh ngoài da như nấm da, sẩy…

– Không nên cho băng phiến vào tủ quần áo của bé, vì những loại này có chứa naphthalene và naphthol dẫn xuất, gây ảnh hưởng đến quá trình oxy hóa khử hồng cầu, phá hủy màng tế bào, dẫn đến thiếu máu và vàng da nên mẹ cần đặc biệt lưu ý nhé.

– Không nên chọn quần áo có đính cườm, đính hạt… bé sẽ rất tò mò và nuốt phải nên rất nguy hiểm, thay vào đó mẹ hãy chọn cho bé những loại áo xé dán hoặc buộc dây để đảm bảo an toàn hơn cho bé nhé.

Lan Ngọc (t/h)

Cùng danh mục

Filed in: Mua sắm