kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Nguồn gốc và tác dụng của đồ chơi Lego cho bé

Đồ chơi Lego là một hãng đồ chơi không còn xa lạ đối với các bố mẹ Việt Nam và trong những năm qua Lego đã không ngừng lớn mạnh và trở thành hãng đồ chơi lớn nhất thế giới được rất nhiều người tin dùng.

1. Nguồn gốc, xuất xứ

Đồ chơi Lego được ra đời tại Đan Mạch vào năm 1940 và cha đẻ của Lego ông Ole Kirk Christiansen quyết định lấy từ Lego từ cụm từ “Leg Godt” trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là “Chơi hết mình” để đặt tên cho sản phẩm của mình. Vốn là một đồ chơi

Ole Kirk Christiansen ở giữa bên ngoài nhà máy đồ chơi Leg 600x450 - Nguồn gốc và tác dụng của đồ chơi Lego cho bé

Ole Kirk Christiansen (ở giữa) – Cha đẻ của đồ chơi Lego

Trò chơi xếp hình Lego bắt đầu với những viên gạch nhựa màu sắc thực sự đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu mấy chục năm qua, nó không chỉ là món đồ chơi có tác dụng rất lớn đối với việc phát triển não bộ của trẻ em mà cũng gây hứng thú cho rất nhiều người lớn.

Cấu tạo của đồ chơi Lego bao gồm những thanh nhựa hình viên gạch nhiều màu cài được vào nhau, hình nhân mini và nhiều bộ phận khác. Người chơi có thể tạo ra những mô hình, đồ vật như ngôi nhà, tòa tháp, xe cộ, robot…bằng cách lắp ráp và kết nối theo nhiều cách để tạo ra nhiều đồ vật như mong muốn. Từ những hình mẫu đơn giản, những sản phẩm đồ chơi Lego dường như không giới hạn về sự sáng tạo và ngày càng có phong phú về độ khó cũng như mẫu mã, màu sắc và chất liệu.

Do choi Lego lam thanh ngoi nha va nguoi 600x450 - Nguồn gốc và tác dụng của đồ chơi Lego cho bé

Đồ chơi Lego làm thành ngôi nhà cho bé

Hiện nay, các sản phẩm của tập đoàn Lego được sản xuất bằng dây chuyền vô cùng hiện đại với công nghệ máy tính. Các chỉ số của các sản phẩm đồ chơi Lego được tính toán với chỉ số chính xác gần như tuyệt đối để các miếng ghép có thể lắp ráp với nhau hoàn hảo. Điều đặc biệt của đồ chơi Lego đó chính là dù sản xuất ở năm nào, các miếng ghép vẫn có thể khớp được với nhau. Điều đó tạo điều kiện cho bé có cơ hội tha hồ sáng tạo với các miếng ghép để tạo nên nhiều mô hình khác nhau.

2. Tác dụng

Đồ chơi Lego được thiết kế theo từng giai đoạn phát triển của trẻ em, do vậy khi chọn đồ chơi phù hợp theo từng lứa tuổi sẽ giúp Lego phát huy hết hiệu quả kích thích tư duy và tăng cường thể chất.

Không chỉ đơn thuần có tác dụng cho bé giải trí mà đồ chơi Lego còn giúp bé có được khả năng kết hợp một cách linh hoạt giữa tay và mắt, giúp đôi tay ngay càng linh hoạt và khéo léo hơn. Và điều quan trọng nhất đó chính là đồ chơi Lego giúp trí não bé được phát triển rất tốt, làm giàu trí tưởng tượng, sự sáng tạo cũng như giúp bé có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Do choi Lego ren cho be tinh kien nhan 600x407 - Nguồn gốc và tác dụng của đồ chơi Lego cho bé

Đồ chơi Lego giúp trí não bé phát triển tốt và rèn cho bé tính kiên nhẫn

Ngoài ra, khi chơi đồ chơi Lego với nhiều chi tiết nhỏ, vì thế yêu cầu khả năng tập trung, tỉ mỉ và cẩn thận của bé rất nhiều.  Chơi cùng đồ chơi Lego cũng là một phương pháp cực kỳ hiệu quả trong việc rèn luyện cho trẻ sự kiên trì, nhẫn nại, tập cho trẻ làm quen với những thứ phức tạp và khơi nguồn  đam mê cho bé tích cực học hỏi, khám phá những điều mới lạ hơn.

 Thêm vào đó, đồ chơi Lego được đánh giá là một trong những đồ chơi có tác dụng định hướng nghề nghiệp rất tốt cho các bé. Thông qua những sản phẩm đồ chơi của mình, bé có thể bộc lộ được ước mơ, cá tính, sở thích cũng như điểm mạnh của bản thân để giúp bố mẹ có được những định hướng đúng đắn hơn cho bé trong tương lai.

Ngọc Lan

Cùng danh mục

Filed in: Mua sắm