kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Mách mẹ 6 món đồ chơi giúp bé phát triển thể chất và trí não

Đồ chơi được ra đời không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của trẻ em mà còn có tác dụng hỗ trợ trong quá trình phát triển toàn diện không chỉ ở thể chất mà còn ở trí tuệ của bé.

Dưới đây là những món đồ chơi giúp bé phát triển thể chất và mang lại sự thông minh toàn diện cho bé. Để giúp bé có thêm nhiều kĩ năng trong cuộc sống cũng như chơi có hiệu quả thì mẹ hãy cùng tham khảo những món đồ chơi sau:

1. Đồ chơi xếp hình khối

do choi xep hinh kho cho be - Mách mẹ 6 món đồ chơi giúp bé phát triển thể chất và trí não

Đồ chơi xếp hình khối không chỉ kích thích tư duy sáng tạo mà còn tăng cường kĩ năng vận động ở bé

Đây là một món đồ chơi có tác dụng rất lớn trong việc kích thích tư duy trẻ một cách hiệu quả. Chơi với món đồ này, bé sẽ được tiếp xúc với các hình khối có màu sắc và kích thước khác nhau.

Không chỉ vậy, khi chơi bé sẽ phải phối hợp hoàn hảo với mắt và trí não để đưa ra phương án sắp xếp logic có hiệu quả nhất. Trò chơi này không chỉ tập cho trẻ cách tư duy giải quyết vấn đề mà còn tăng phát triển kĩ năng vận động ở trẻ.

2. Đồ chơi nặn bột, tô màu

do choi nan bot to mau cho be phat trien the chat - Mách mẹ 6 món đồ chơi giúp bé phát triển thể chất và trí não

Nặn bột là món đồ chơi giúp bé tăng khả năng vận động và tính sáng tạo nghệ thuật

Đây là loại đồ chơi mang lại cho bé những khoảnh khắc vô cùng thú vị khi chơi. Khi chơi những món đồ chơi này bé sẽ được thoải mái sáng tạo nên sản phẩm của mình theo ý tưởng tư duy riêng của bé.

Trò chơi này không những tăng cường khả năng nghệ thuật của bé mà còn giúp bé phát triển được kĩ năng vận động, qua đó mẹ có thể nhận định được sở thích cũng như năng khiếu của bé để có những phương pháp hiệu quả, tạo nền tảng cho tương lai của bé sau này.

3. Xe đạp cho bé

be di xe dap phat trien the chat - Mách mẹ 6 món đồ chơi giúp bé phát triển thể chất và trí não

Đi xe đạp sẽ giúp bé tự tin, khéo léo hơn để giải quyết các tình huống

Đồ chơi phát triển thể chất thì không thể không nhắc đến xe đạp. Cho bé đi xe đạp từ nhỏ sẽ không những mang lại sức khỏe dẻo dai cho bé phát triển cao lớn và vững chắc mà còn tập cho bé sự tự tin, khéo léo, giúp bé đối mặt với nhiều tình huống và có cách giải quyết nhất định.

Khi cho bé chơi với xe đạp mẹ nên lưu ý chọn địa điểm vui chơi phù hợp cho bé và nên kiểm tra chất lượng đồ chơi cũng như trang bị cho bé mũ bảo hiểm, băng bảo vệ khuỷu tay và đầu gối để đảm bảo an toàn cho bé khi chơi.

4. Bảng chữ cái thông minh

Loại bảng chữ cái kèm theo hình ảnh nó không chỉ có tác dụng giáo dục trẻ về việc nhận biết các chữ cái, con số, màu sắc mà còn giúp bé nâng cao được kĩ năng từ vựng, học hỏi được nhiều từ mới.

Mẹ có thể cho bé chơi những loại bảng chữ cái có màu sắc sinh động để mang lại sự hứng thú và khiến bé say mê hơn trong khi chơi.

5. Sách tranh ảnh

be xem sach tranh anh phat trien the chat - Mách mẹ 6 món đồ chơi giúp bé phát triển thể chất và trí não

Sách tranh ảnh giúp bé học hỏi được nhiều ngôn ngữ và tăng khả năng giao tiếp cho bé

Sách tranh ảnh là món đồ chơi vô cùng cần thiết trong việc giúp bé học hỏi được nhiều ngôn ngữ và tăng khả năng giao tiếp cho bé. Mẹ có thể cho bé tiếp xúc với các loại sách tranh ảnh có nhiều màu sắc tạo sự thu hút cho bé khi chơi.

Để cuộc xem sách hấp dẫn và khiến bé thích thú hơn, mẹ có thể tưởng tượng ra những câu chuyện thú vị kể cho bé nghe. Việc này không những để lại nhiều ấn tượng cho bé khi xem sách mà còn tăng cường khả năng trí nhớ của trẻ.

6. Đồ chơi âm nhạc

Những món đồ chơi âm nhạc không chỉ mang lại cho bé sự hứng thú cực độ khi hòa mình vào không gian âm nhạc sôi động mà còn có tác dụng kích thích não bộ bé hoạt động tốt nhất.

Thông qua trò chơi, bé sẽ có khả năng tiếp thu và ghi nhớ tốt hơn. Do vậy, mẹ nên cho bé làm quen dần với âm nhạc bằng cách cho bé chơi những món đồ chơi phát ra âm thanh như đồ chơi đàn, đồ chơi hộp nhạc, đồ chơi điện thoại…

Kim Nhã

 

 

Cùng danh mục

Filed in: Mua sắm