kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Trang điểm trong ngày mưa

Những cơn mưa mùa hạ bất chợt có thể làm cho lớp trang điểm của bạn trở nên khó coi. Một vài mẹo trang điểm dưới đây sẽ giúp bạn đẹp rạng ngời trong những ngày mưa.

Nguyên tắc cơ bản cho việc trang điểm trong ngày mưa chính là sử dụng mỹ phẩm không thấm nước và chọn tông màu nhẹ nhàng.

mag makeup1 500x342 - Trang điểm trong ngày mưa

Trang điểm nền

Đánh phấn nền quá dày, khi gặp nước mưa dễ bị nhòe, lớp trang điểm sẽ loang lổ. Trước khi đánh phấn nền, bạn nên dùng kem lót không thấm nước để giúp lớp phấn nền bền hơn.

Bạn để khoảng 2-3 phút cho lớp kem lót thấm vào da, sau đó bạn dùng bông trang điểm có thấm nước để dặm đều phấn nền khắp mặt. Bạn chỉ nên sử dụng một lớp phấn nền thật mỏng khi trang điểm.

Nhưng tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng kem che khuyết điểm thay cho kem nền. Sau đó, phủ một lớp mỏng phấn phủ dạng nén để giúp bạn có vẻ ngoài tươi tắn, lớp trang điểm cũng sẽ bền hơn.

Trang điểm mắt

Những cơn mưa mùa hạ thường bất chợt và đó là lý do bạn nên sử dụng mascara chống nước. Nhược điểm duy nhất của loại mascara không trôi này là khó tẩy. Tuy nhiên, hiện đã có rất nhiều loại nước tẩy trang giúp bạn tẩy sạch loại mascara này vào cuối ngày.

Các chuyên gia trang điểm cũng khuyến cáo bạn sử dụng bóng mắt màu tối, dạng lỏng vào những ngày mưa. Bởi lẽ, chúng không chỉ giúp bạn sở hữu vẻ ngoài tự nhiên, mà còn bám chặt hơn dạng bột, không dễ bay và lem như dạng bột.

Đánh má hồng
Bạn có thể dùng loại phấn má dạng kem để chống tác động của nước.

Các bậc thầy trong lĩnh vực trang điểm thường bỏ qua việc sử dụng phấn má. Thay vào đó họ sử dụng son môi và ngón tay để đánh má hồng. Và hiệu quả thậm chí còn tuyệt vời hơn là sử dụng phấn má.

Son môi

Son bóng chính là “thảm họa” trang điểm vào những ngày mưa. Nếu gặp nước nó, sẽ bị trôi và kéo theo cả lớp son môi của bạn khiến khuôn mặt bạn trở nên lem nhem. Bạn nên sử dụng những loại son có chất lượng trên thị trường, nó sẽ bám lâu hơn.

Trước khi đánh son, bạn nên đánh một lớp son dưỡng môi để son môi bền hơn. Và nên sử dụng những màu son tự nhiên, nhã nhặn thay vì sử dụng những màu quá nổi như màu đỏ.

Và dù có dùng mỹ phẩm không trôi, bạn vẫn nên mang theo phấn phủ, son, phấn má, chì mắt để “tút tát” lại khi cần thiết. Trước khi dặm lại phấn, bạn nên dùng khăn giấy nhẹ nhàng thấm thật khô nước mưa, nếu không lớp phấn bổ sung sẽ loang lổ hoặc sùi mốc.

Theo – Đẹp

Cùng danh mục

Filed in: Làm đẹp, Mỹ phẩm làm đẹp, Trang điểm đẹp