kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Bí kíp cho giấc ngủ ngon

Để chứng mất ngủ không còn ám ảnh chúng ta, hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau!

1. Hát ru

Hát ru không chỉ là biện pháp hữu ích cho trẻ em mà cũng rất công hiệu với người lớn. Nghe nhạc êm dịu trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn. Theo một nghiên cứu tiến hành năm 2005, 35 % người già nghe nhạc nhẹ trong 45 phút cải thiện được các vấn đề liên quan tới giấc ngủ. Tuy nhiên, đừng bao giờ chọn nhạc rock, dù là rock ballad nếu bạn không muốn bị phản tác dụng.

420 - Bí kíp cho giấc ngủ ngon

2. Sữa ấm

Một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ đưa bạn tới thế giới của những giấc mơ, vì vậy hãy pha cho mình một cốc sữa ít béo để đạt được hiệu quả tối đa cho giấc ngủ mà không làm tăng vòng eo của bạn.

3. Đếm cừu

Phương pháp đơn giản tưởng chừng như vô dụng này hóa ra lại là bài thuốc hữu hiệu chữa chứng mất ngủ. Nếu việc đếm xuôi làm bạn ngán ngẩm, hãy thử đếm ngược hay đếm bất cứ số nào hiện ra trong đầu bạn. Điều quan trọng là trong lúc đếm, bạn phải tưởng tượng. Hãy tưởng tượng mình đang ở bên bờ biển, đang được massage, hoặc đang đi dạo trong rừng mát mẻ, và đừng quên hình ảnh của những chú cừu đang nhảy qua trước mắt.

4. Tập thở

Tập hít thở sâu là phương pháp hữu hiệu mà những người học yoga áp dụng. Việc nhắm mắt, thư giãn, hít thở thật sâu và đều đặn dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ ngon lành, và còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm nguy cơ bệnh tim.

5. Tắm nước ấm

Tắm và ngâm mình trong bồn nước ấm khoảng 1 đến 2 tiếng trước khi đi ngủ là cách tuyệt vời để cơ thể thư giãn, thoải mái, đem lại giấc ngủ sâu, đảm bảo không tỉnh giấc giữa đêm.

6. Rượu, chất có cồn

Rượu là một “con dao hai lưỡi”. Uống đủ rượu mỗi ngày, bạn sẽ chìm vào giấc ngủ ngon lành nhưng nếu uống quá liều lượng, bạn sẽ thường xuyên tỉnh giấc giữa đêm và không thể ngủ lại được.

7. Ra khỏi giường

Nhiều người phản đối ý tưởng này vì họ cho rằng họ không thể ngủ nổi nếu không nằm trên giường. Sự thật là nếu một người nằm trên giường quá lâu mà không thể ngủ, họ sẽ càng cảm thấy tâm trạng lo lắng, buồn chán, nhất là khi người nằm cạnh vẫn ngáy đều. Lời khuyên ở đây là cứ 15 – 20 phút, hãy ngồi dậy khỏi giường và đi lại trong phòng hoặc ngồi vào một góc khác trong phòng, cho tới khi bạn thấy buồn ngủ mới đặt lưng xuống giường.

Theo – Xzone

Cùng danh mục

Filed in: Bệnh thường gặp, Cẩm nang sức khỏe, Sức khỏe