kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh

Bí quyết chăm sóc da dầu

Da dầu là nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá, lỗ chân lông to hay những vấn đề rắc rối về da… Nếu sở hữu một làn da dầu, bạn nên tham khảo một số bí quyết chăm sóc da dưới đây để giữ cho mình một làn da luôn sạch sẽ và tươi tắn.

chamdau 500x333 - Bí quyết chăm sóc da dầu

1. Sử dụng mặt nạ trứng + đường

Hòa tan lòng trắng trứng và đường thành một hỗn hợp và đắp lên mặt trong vòng 15 – 20 phút. Hợp chất tự nhiên có trong lòng trắng trứng sẽ giúp bạn lấy đi các vết bẩn bám trên da mặt, làm thông thoáng các lỗ chân lông, trả lại cho bạn một làn da sạch và căng tràn sức sống.

2. Giấy thấm dầu

Những người sở hữu làn da dầu nên trang bị sẵn cho mình một hộp giấy thấm dầu để sử dụng bất cứ khi nào có thể. Tùy thuộc vào mức độ tiết dầu của làn da, bạn hãy sử dụng giấy thấm dầu để thấm bớt những mảng dầu trên da, vốn là nguyên nhân chính gây ra mụn cho làn da của bạn.

3. Kem dưỡng ẩm

Khi trang điểm, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để làm mềm da và ngăn sự tiết dầu của da trước khi sử dụng kem nền hoặc phấn phủ. Những hóa chất có trong phấn phủ sẽ khiến lỗ chân lông trên da bạn bị bít kín, ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn. Vì thế, sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm chính là cách để bạn bảo vệ làn da của mình.

4. Mặt nạ cam + lòng đỏ trứng

Nước ép cam và lòng đỏ trứng sẽ tạo thành một hỗn hợp có tác dụng kiềm chế sự tiết dầu cho làn da của bạn. Sử dụng hỗn hợp này như mặt nạ cho da mỗi tuần một lần sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên trắng sáng và giảm sự tiết dầu.

5. Tẩy tế bào chết

Mỗi tuần tẩy tế bào chết một lần là cách tốt nhất để duy trì một làn da hoàn hảo. Đặc biệt, với làn da dầu, việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da loại bỏ những cặn bã bụi bẩn. Một làn da sạch cũng khiến dầu tiết ra ít hơn và đem lại cho bạn làn da láng mịn.

6. Tránh xa những loại sữa rửa mặt có chứa cồn

Khi mua sữa rửa mặt, bạn nên chú ý đến các thành phần của nó và tránh xa những chất tẩy rửa có nồng độ cồn bởi nó sẽ khiến da của bạn khô quá mức, dẫn đến tình trạng bong tróc.

Theo – Xzone

Cùng danh mục

Filed in: Chăm sóc da, Làm đẹp, Tư vấn đẹp